Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thái Lan nói tuyển Việt Nam dùng đòn tâm lý'

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đăng bài viết khi đội nhà đang chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022, trong đó có trận gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 19/11.

Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Thái Lan trên sân nhà. Người hâm mộ đang háo hức để lấp đầy khán đài của sân Mỹ Đình. Lúc này, nhiều người có cảm xúc hỗn độn, chờ đợi nhưng cũng lo lắng. Họ muốn trận đấu bắt đầu ngay lập tức. 

viet nam gap thai lan anh 1

Bài viết được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đăng lên trước các trận vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 11.

Hiện tại, tuyển Việt Nam bằng điểm với Thái Lan, nhưng thua về hiệu số bàn thắng. Một điểm trên đất Thái Lan là thành công đối với Việt Nam. Điều đó khiến tuyển Việt Nam có nhiều kỳ vọng hơn khi trở về sân nhà (điều đó có thể thấy từ việc vé hết sạch trong vòng chưa đầy 10 phút). Đặc biệt, bảng xếp hạng FIFA cũng mang lại cho Việt Nam niềm tin.

Ngay cả trong tin tức và các buổi phỏng vấn, HLV Park Hang-seo cũng như tuyển thủ Việt Nam đều tự tin: "Chúng tôi luôn sẵn sàng và biết rõ điểm yếu của Thái Lan. Chúng tôi sẽ là đội đầu tiên thắng Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022".

"Nhiều người cho rằng đây là cuộc tâm lý chiến để khiến các cầu thủ của Thái Lan xao nhãng. Vậy ai là những người đang chơi trò tâm lý với ĐT Thái Lan trên truyền thông? Đó là các cầu thủ Việt Nam, nhiều cầu thủ trẻ, một số người mới được lên tuyển quốc gia lần đầu và có thể ít kinh nghiệm đấu trí trong cuộc chiến này", bài viết của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan nhận định.

viet nam gap thai lan anh 2

Thái Lan cho rằng Việt Nam đang chơi đòn tâm lý trước trận cầu quan trọng. Ảnh: Minh Chiến. 

Có thể Việt Nam đang nghĩ về một viễn cảnh nhiều cầu thủ Thái Lan chơi dưới phong độ, không hiểu ý đồ chiến thuật của HLV trưởng và không kiểm soát được cảm xúc dẫn đến việc phạm lỗi. Những điều đó có thể giúp Việt Nam dễ đá hơn.

Tuyển Việt Nam có quyền tự tin, bởi đây là kỳ vòng loại World Cup tốt hơn 4 năm trước. Đối với Việt Nam, Thái Lan và Malaysia, 2 trận đấu tiếp theo sẽ mang ý nghĩa quyết định tới tấm vé đi tiếp. 

Tuyển Việt Nam có nguy cơ tổn thất trước trận Thái Lan

Nếu phải nhận thêm thẻ vàng ở trận gặp UAE ngày 14/11, không chỉ Quang Hải, Duy Mạnh, Trọng Hoàng mà cả HLV Park Hang-seo cũng có thể vắng mặt ở trận gặp Thái Lan ngày 19/11.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm