Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan mệt mỏi trước trận play-off với Việt Nam

HLV Nuenggruthai Srathongvian thừa nhận Thái Lan mất nhiều sức lực ở trận thắng Myanmar nên khó đạt thể lực tốt nhất khi tranh suất đá play-off với Việt Nam.

Thái Lan 2-1 Myanmar: VN tranh vé World Cup với Thái Lan

Xếp thứ 3 ở bảng B sau khi đánh bại Myanmar 2-1 tại giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014, ĐT nữ Thái Lan sẽ có trận tranh vé dự World Cup 2015 gặp ĐT nữ Việt Nam.

Được đánh giá cao hơn nhưng Thái Lan đã rất vất vả mới giành được chiến thắng 2-1 trước Myanmar bằng những pha lập công của Kanjana và Sritala. Kết quả này giúp Thái Lan đứng thứ 3 bảng B và sẽ đá play-off với Việt Nam vào ngày 21/5 để giành suất thứ 5 của châu Á dự World Cup 2015.

HLV Srathongvian đã sử dụng toàn bộ những cầu thủ tốt nhất trong trận gặp Myanmar.
HLV Srathongvian đã sử dụng toàn bộ những cầu thủ tốt nhất trong trận gặp Myanmar.

Sau trận đấu HLV Srathongvian cho biết: “Tôi rất hài lòng với kết quả này dù chỉ cần một kết quả hòa là chúng tôi sẽ đi tiếp. Toàn đội đã thực hiện đúng đấu pháp ban huấn luyện đề ra. Chúng tôi quyết tâm giành quyền dự World Cup. Hiện tại, đội đang mệt mỏi và chỉ có 1 ngày nghỉ trước khi quyết đấu với Việt Nam”.

Bà Srathongvian cũng lảng tránh những câu hỏi đánh giá về đội tuyển Việt Nam cũng như Thái Lan. Những thắc mắc sẽ được bà tiết lộ trong cuộc họp báo trước vòng bán kết và play-off vào sáng mai. So với Thái Lan, Việt Nam được lợi hơn một ngày nghỉ cũng như đã chủ động dưỡng sức cho rất nhiều trụ cột. 

Trong khi đó, HLV Yoshinori Kumuda không giấu được sự tiếc nuối khi Myanmar thua trận: “Chúng tôi đã để lỡ cơ hội tốt để dự World Cup. Đội đã có một vài sai sót ở hàng phòng ngự dẫn đến bàn thua. Nhưng việc thua 3 trận tại vòng bảng trước những đội bóng có trình độ cao hơn sẽ giúp các cầu thủ chúng tôi rút ra được nhiều bài học".

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm