Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan khó đăng cai vòng loại World Cup vì thiếu tiền

Điều kiện tài chính của AFC khiến Thái Lan gần như không còn hy vọng đăng cai các trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Phatit Suphaphong cho biết nước này khó đăng cai các trận vòng loại World Cup. Ông tiết lộ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ra điều kiện các nước chủ nhà phải trả toàn bộ chi phí tổ chức. Chi phí ấy bao gồm tiền tổ chức sự kiện, tiền khách sạn, các bữa ăn, chi phí tập luyện, di chuyển, sân bãi.

Tuyen Thai Lan Tuyen Viet Nam anh 1

Không thể cạnh tranh đăng cai vòng loại World Cup, tuyển Thái Lan sẽ không còn trận sân nhà nào. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ với Siam Sports, ông Suphaphong thừa nhận Thái Lan khó lòng kham nổi khoản chi khổng lồ ấy: “AFC trả toàn bộ chi phí cho vòng loại thứ ba World Cup. Nhưng tại vòng loại thứ hai, các nước đăng cai phải chi trả. Đó sẽ là khoản chi khổng lồ. Chúng ta phải cung cấp chỗ ở cho các đội tuyển tại khách sạn hạng sang trong vài tuần”.

“Nếu các trận đấu được mở cửa cho người hâm mộ, chúng ta có thể thu lại tiền bán vé, tiền tổ chức sự kiện, bản quyền truyền hình và các hoạt động bên lề trong giải đấu. Với mọi trường hợp, nguồn thu về cũng không thể bù đắp được khoản chi của nước chủ nhà”, Tổng thư ký FAT nói.

Trước đó, AFC khẳng định sẵn sàng cho các quốc gia trong bảng đấu xin đăng cai vòng loại World Cup. Trước Thái Lan, Việt Nam hay Malaysia cũng từng có ý định này.

Thái Lan và UAE được xem là hai ứng viên cuối cùng tranh chấp việc đăng cai 4 lượt trận còn lại bảng G vòng loại World Cup. Tuy nhiên, điều kiện mới từ AFC coi như loại Thái Lan khỏi cuộc đua.

Ông Suphaphong tiếp tục: “Nếu chính phủ hoặc cá nhân nào đó đồng ý giúp đỡ, Thái Lan có thể đề xuất đăng cai phần còn lại của bảng G. Còn nếu không có hỗ trợ, FAT chắc chắn không thể đủ ngân sách. Tuyển Thái Lan vì thế sẽ phải thi đấu ở một quốc gia khác. Chúng ta phải nhanh chóng tìm ra giải pháp cho chuyện này”.

Về phía AFC, họ đang xem UAE và Qatar là 2 địa điểm tiềm năng cho phần còn lại của vòng loại World Cup. UAE cũng là một trong 5 đội tuyển ở bảng G, cùng với Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng này với 11 điểm, hơn đội nhì bảng Malaysia 2 điểm. Thầy trò HLV Park Hang-seo còn 3 trận với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Địa điểm thi đấu sẽ được AFC công bố ngày 15/3.

Tuyen Thai Lan Tuyen Viet Nam anh 2

HLV Park muốn tuyển Việt Nam có 3 tuần trước vòng loại World Cup

Ông Park Hang-seo đề nghị VFF dành 3 tuần cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị trước các trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6.

V.League có thể trở lại vào giữa tháng 3

Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, VPF và VFF sẽ tổ chức lại V.League vào khoảng trung tuần tháng 3.

8 đội mạnh châu Á bại trận trước thầy Park

Nhật Bản, Australia và UAE có nền bóng đá mạnh, nhưng từng bại trận trước các đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm