Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan giành HCV nhờ sai lầm của thủ môn Malaysia

Trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra lúc 19h45, U22 Thái Lan thắng Malaysia 1-0 nhờ sai lầm nghiêm trọng của thủ môn Haziq Nadzli bên phía đội chủ nhà.

Highlights U22 Malaysia 0-1 U22 Thái Lan U22 Thái Lan giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 29 sau khi đánh bại chủ nhà Malaysia 1-0. U22 Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch ở đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.

Thêm một lần nữa Thái Lan giành chức vô địch môn bóng đá nam tại đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á. Đây là HCV thứ 16 của Thái Lan ở SEA Games.

Năm nay, đội tuyển do huấn luyện viên Srimaka dẫn dắt thể hiện bản lĩnh thi đấu vững vàng. Chịu sức ép lớn trước sự cuồng nhiệt của khán giả Malaysia trên sân Shah Alam, nhưng Thái Lan tổ chức phòng ngự chắc chắn, đồng thời tấn công sắc sảo.

bong da anh 1
U22 Thái Lan xứng đáng giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 29. Ảnh: Getty Images.

Ở những phút đầu trận, U22 Malaysia dồn lên tấn công. Tuy nhiên, pha bóng thực sự đáng chú ý lại thuộc về Thái Lan. Trọng tài bỏ qua tình huống Phitiwat bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa ở phút thứ 6

Thi đấu với tinh thần máu lửa, nhưng U22 Malaysia lại không thể tạo ra sự đột biến ở các pha tấn công. Những cú sút xa của các học trò HLV Ong Kim Swee không đủ gây khó khăn cho thủ môn Muangngam.

Trong khi đó, U22 Thái Lan luôn khiến cổ động viên chủ nhà lo lắng mỗi khi lên bóng. Phút 27, Phicha đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc, nhưng thủ môn Nadzli kịp bay người cứu thua cho U22 Malaysia.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội tuyển do HLV Srimaka dẫn dắt mở tỷ số sau sai lầm của thủ môn Haziq Nadzli khi đưa bóng vào lưới đội nhà ở phút 40.

Không bất ngờ khi U22 Malaysia dồn lên tấn công trong hiệp 2, nhưng lại chỉ có những cú sút xa thiếu chính xác. Các cầu thủ chủ nhà dứt điểm đưa bóng đi vọt xà hoặc không thể gây khó khăn cho Muangngan.

Mải mê dâng cao tấn công, Malaysia để lộ khoảng trống lớn trước hàng phòng ngự. Do vậy, các mũi nhọn U22 Thái Lan có cơ hội để gia tăng cách biệt bàn thắng. Phút 60, Worachit khiến các học trò của HLV Ong Kim Swee suýt phải nhận bàn thua thứ hai, may mắn cho họ khi Worachit dứt điểm cận thành không thành công.

Quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ bằng cách đẩy cao đội hình, nhưng U22 Malaysia bất lực trong việc đưa bóng vào lưới đối phương và chấp nhận chịu thua với tỷ số cách biệt tối thiểu 1 bàn.

  • Bàn thắng quyết định đưa U22 Thái Lan vào chung kết SEA Games 29

    Từ quả treo bóng bên cánh trái của Suriya Singmui, đội trưởng Samphaodi bật cao đánh đầu không cho thủ môn Satt Naing cơ hội cản phá. Video: Quý Sáng.

     

  • Bàn thắng ấn định tỷ số đưa U22 Malaysia vào chung kết

    Từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Thanabalan bật cao đánh đầu rất hiểm hóc khiến nỗ lực đổ người của thủ thành Satria trở thành vô vọng. Video: Quý Sáng.

     

  • Trung phong U22 Malaysia được so sánh với Thomas Mueller

    Hàng thủ U22 Thái Lan phải rất dè chừng với trung phong Thanabalan Nadarajah của U22 Malaysia trong trận chung kết SEA Games 29 diễn ra tối 29/8.

    Trả lời báo chí, HLV Mohd Asri Ninggal, từng huấn luyện cho tiền đạo Thanabalan Nadarajah, dành rất nhiều mỹ từ cho cây săn bàn 22 tuổi người Malaysia. Ông ví cầu thủ này như tiền đạo Thomas Mueller nổi tiếng khoác áo tuyển Đức và CLB Bayern Munich. 

    "Thana có bản năng xuất hiện rất đúng lúc và đúng chỗ. Cậu ta cũng biết chớp thời cơ rất nhanh để ghi bàn", HLV Mohd Asri Ninggal nói.

    bong da anh 2
  • CĐV Indonesia bị băng nhóm Malaysia đánh hội đồng

    Một CĐV Indonesia đã trình báo với cảnh sát sau trận bán kết bóng đá nam SEA Games 29 rằng anh đã bị băng nhóm Malaysia vây đánh hội đồng.

    Theo thông tin của cảnh sát, nạn nhân là thanh niên 30 tuổi, bị tấn công trong lúc đang chờ xe bus vào 4h sáng chủ nhật (27/8). Người này khai bị một băng nhóm vây đánh trong lúc chờ xe bus. Khi đó, một vài người bạn của anh cũng có mặt.

    Dù cố gắng chạy thoát thân, tuy nhiên nạn nhân vẫn bị đánh bầm dập cơ thể, trong đó phần tay bị chấn thương nặng. Hiện tại, cảnh sát đang thu thập thêm chứng cứ để điều tra. Đây không phải vụ CĐV đội khách bị fan chủ nhà SEA Games 29 hành hung đầu tiên.

    bong da anh 3
  • CĐV Malaysia giả mạo người Thái Lan để mua vé chung kết

    Một người hâm mộ đội chủ nhà sử dụng mưu mẹo, sở hữu 5 tấm vé mà không mất công chen lấn xếp hàng.

    Trong cuộc săn vé xem chung kết bóng đá nam SEA Games 2017 đầy hỗn loạn và bế tắc, một cổ động viên người Malaysia nghĩ ra chiêu trò đầy mưu mẹo. Theo thông tin đăng trên tờ Siamsports (Thái Lan), anh chàng mặc chiếc áo có in quốc kỳ Thái Lan để giành quyền ưu tiên mua vé.

    Nhờ chiêu trò, chàng CĐV Malaysia mua được 5 tấm vé. Anh nói: "Chỉ cần sở hữu khuôn mặt của người châu Á và mặc quần áo giống người Thái. Sau đó nói: "sawadikappp" (xin chào - tiếng Thái Lan). Thế là xong!".

    bong da anh 4
  • U22 Malaysia - Chủ nhà tìm lại ánh hào quang

    bong da anh 5

  • Hỗn loạn cảnh mua vé xem chung kết Malaysia gặp Thái Lan

    Tức giận vì không có được vé vào xem trận chung kết SEA Games 29 giữa U22 Malaysia và U22 Thái Lan, nhiều CĐV đã không giữ được sự bình tĩnh, họ phản ứng mạnh mẽ.

    Trước trận chung kết bóng đá nam tối 29/8, ban tổ chức quyết định không bán vé qua mạng, điều này buộc người dân phải đến tận sân Shah Alam mua vé. Kết quả hàng ngàn cổ động viên hành quân về bên ngoài sân Shah Alam, đem theo chăn chiếu, hành lý trực bên ngoài để "trực chiến".

    Dù các phòng vé phải tới 11h00 sáng 28/8 mới mở cửa, tuy nhiên từ khuya đã có rất đông CĐV xếp hàng dài hy vọng có được tấm vé vào xem trận đấu cuối cùng. Không khí chật hẹp, bức bối đã khiến không ít người mất kiểm soát dẫn tới chen lấn, xô đẩy cực kì hỗn loạn khi mở cửa bán vé.

    bong da anh 6
  • Đội hình 11 cầu thủ trụ cột của U22 Malaysia

    bong da anh 7

  • Sự góp mặt của 80.000 khán giả sẽ tiếp thêm sự hưng phấn cho thầy trò HLV Ong Kim Swee. Đó sẽ là áp lực rất lớn đối với U22 Thái Lan do HLV Worrawoot Srimaka dẫn dắt.

    bong da anh 8
  • HLV U22 Thái Lan: ‘Chúng tôi sẽ giành HCV SEA Games’

    “Chúng tôi đã có một loạt điều không may. Hy vọng rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp. Thái Lan đã trải qua những cuộc khủng hoảng như thế tại vòng loại U23 châu Á. Nhưng đội bóng vẫn vượt qua và điều đó có nghĩa không có gì phải lo lắng. Chúng tôi có thể giành được HCV”, HLV Srimaka cho biết.

    HLV Srimaka có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot. Nhiệm vụ mà FAT đặt ra cho U22 Thái Lan là phải giành HCV, không có lý do nào bào chữa nếu đội đạt thành tích khác. Ở hai kỳ SEA Games 2013, 2015 “Voi chiến” (biệt danh của Thái Lan) đều lên ngôi thuyết phục.

    bong da anh 9
  • U22 Thái Lan có lối chơi thực dụng hơn thời Kiatisak

    Theo quan sát của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn, U22 Thái Lan chơi thực dụng hơn thời HLV Kiatisak. 

    "Họ phòng ngự chủ động và chơi rất kỷ luật. Còn tấn công, U22 Thái Lan sử dụng nhiều đường bóng dài và tấn công nhiều từ 2 biên. Về điểm số và bảng xếp hạng ở Vòng loại U23 châu Á, Malaysia xếp trên Thái Lan. Tuy nhiên theo đánh giá của tôi, người Thái vẫn rất mạnh và là ứng viên cho tấm huy chương vàng SEA Games 29".

    bong da anh 10
  • SEA Games là canh bạc lớn của U22 Thái Lan

    “Thái Lan đã gửi đội hình để bảo vệ chức vô địch SEA Games mà không giống như các đội tuyển trước, thiếu vắng những tên tuổi lớn. Đó chẳng khác gì canh bạc lớn nhưng HLV Worrawoot Srimaka buộc phải thực hiện khi lúc này đội không có một tài năng trẻ nào nổi trội”, tờ báo hàng đầu Thái Lan mở đầu bài viết của mình.

    Cây bút Tor Chittianand chỉ ra rằng HLV của U22 Thái Lan không may mắn như những người tiền nhiệm, bởi ở 2 lần vô địch SEA Games 2013, 2015 đội nhà có những cầu thủ chất lượng như Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen hay Kawin Thamsatchanan. Ở hai giải này, “Voi chiến” (biệt danh của ĐT Thái Lan) đều đăng quang thuyết phục.

    bong da anh 11
  • Đội hình ra sân của U22 Malaysia và U22 Thái Lan

    U22 Malaysia: Haziq Bin Nadzli, Thomas Davies, Bin Zainudin, Bin Rasid, Bin Abdulazih, Bin Azlin, Firdaus Chew, Thanabalan, Kutty Abba, Mohd Ishak, Bin Zakaria.

    U22 Thái Lan: Nont Muangngam, Sasalak Haiprakhon, Suriya Singmui, Worawut Namvech, Nopphon Phonkam, Chenrop Samphaodi, Phicha Au-tra, Saringkan Peomsupa, Phitiwat, Rattanakorn, Worachit.

  • Cổ động viên Malaysia tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân Shah Alam. Sau 6 năm chờ đợi, bóng đá Malaysia đứng trước cơ hội rất lớn để giành chức vô địch SEA Games.

    bong da anh 12
  • HLV U22 Thái Lan: Huy chương vàng SEA Games là của chúng tôi

    Ông Worrawoot thời còn là cầu thủ từng ghi 7 bàn trong chiến thắng 9-0 trước đội Olympic Malaysia ở trận giao hữu diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) vào năm 1998. Chính bản lý lịch hoành tráng khiến cựu tiền đạo tuyển Thái Lan không hề lo sợ chủ nhà Malaysia tại SEA Games 29.

    "Tôi chẳng lạ gì bóng đá Malaysia. Họ với Thái Lan là những kình địch. Song, mục tiêu của chúng tôi tại SEA Games 29 là tấm huy chương vàng", HLV Worrawoot tuyên bố.

    bong da anh 13
  • Hiệp 1 trận chung kết giữa U22 Malaysia và U22 Thái Lan bắt đầu

    1': U22 Malaysia nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà trên sân Shah Alam. Điều đó đồng nghĩa với áp lực rất lớn đối với các cầu thủ U22 Thái Lan.

  • 2': U22 Malaysia nhập cuộc với thế trận tấn công và có tình huống phạt góc đầu tiên bên cánh phải, nhưng chưa có bất cứ pha dứt điểm nào về phía khung thành U22 Thái Lan.

  • 6': Phitiwat ngã trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài không cho U22 Thái Lan hưởng quả penalty. Trận đấu diễn ra trong bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Shah Alam.

  • 12': U22 Malaysia được hưởng quả phạt góc bên cánh trái sau nỗ lực của Andik Ishak. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, Thanabalan băng vào nhưng không thể thực hiện pha dứt điểm cận thành.

  • 15': Sau quả treo bóng của U22 Malaysia từ cánh phải, thủ môn Muangngam phải đấm bóng khỏi khu vực cấm địa giải nguy cho khung thành Thái Lan.

  • 16': Sau khi xử lý bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ U22 Malaysia, Samphaodi cứa lòng chân trái đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

  • Thanabalan băng vào nhưng không thể thực hiện pha dứt điểm cận thành.

  • 23': U22 Malaysia được hưởng 2 quả phạt góc liên tiếp, nhưng Thomas Davies dứt điểm đều đưa bóng đi chệch khung thành Thái Lan.

  • 27': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Phicha đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc, nhưng thủ môn Nadzli bay người đẩy bóng đi vọt xà cứu thua cho U22 Malaysia.

  • 30': Azam Azih băng lên dứt điểm từ tuyến hai đưa bóng đi vọt xà khung thành Thái Lan. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao, nhưng khán giả vẫn chưa được chứng kiến bàn thắng.

  • 37': U22 Thái Lan tổ chức tấn công bên cánh trái, nhưng pha treo bóng vào khu vực cấm địa lại không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ U22 Malaysia.

  • U22 Thái Lan mở tỷ số ở phút 40

    Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, thủ môn Nadzli của U22 Malaysia mắc sai lầm nghiêm trọng khi đưa bóng vào lưới đội nhà.

  • Kết thúc hiệp 1, U22 Thái Lan dẫn trước U22 Malaysia 1-0

    Thủ môn Nadzli mắc sai lầm nghiêm trọng khiến U22 Malaysia bị đương kim vô địch Thái Lan dẫn trước 1-0 sau hiệp 1.

  • Các cầu thủ U22 Thái Lan cho thấy bản lĩnh của đương kim vô địch SEA Games khi có bàn mở tỷ số trước đội chủ nhà Malaysia.

    bong da anh 14
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Thái Lan bắt đầu

    46': U22 Malaysia sẽ phải nỗ lực tấn công nhằm sớm có bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, việc đưa bóng vào lưới thủ môn Muangngam là không dễ dàng.

  • 47': Jafri có tình huống chơi xấu khi cố tình đá vào chân cầu thủ U22 Thái Lan, may mắn cho anh khi không bị thẻ phạt.

  • 50': U22 Malaysia tấn công liên tục nhằm gây sức ép lên khung thành thủ môn Muangngam. Tuy nhiên, các pha dứt điểm từ xa của Rasid và đồng đội không đi trúng đích.

    bong da anh 15
  • 51': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Azlin của U22 Malaysia sau tình huống truy cản nhằm ngăn pha phản công bên phía U22 Thái Lan.

  • 52': U22 Thái Lan phản công rất nguy hiểm, nhưng Worawut lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm chệch cột trong tư thế không bị kèm.

  • 56': Sasalak dứt điểm chân trái từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành U22 Malaysia. Các cầu thủ Thái Lan cho thấy sự nguy hiểm trong những pha tấn công trung lộ và xuất phát từ hai biên.

    bong da anh 16
  • 60': U22 Thái Lan tổ chức tấn công bên cánh trái. Sau đường chuyền vào khu vực cấm địa, Worachit bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm cận thành nhưng trúng người trung vệ U22 Malaysia.

  • 64': U22 Thái Lan điều chỉnh đội hình khi Nattawut vào thay Worachit. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của HLV Srrimaka.

  • 66': Thủ môn Muangngam cần tới 2 nhịp mới có thể bắt gọn bóng trong tay sau cú sút từ xa của cầu thủ U22 Malaysia.

  • 67': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Safawi của U22 Malaysia. Ngay sau đó, anh rời sân nhường chỗ cho cầu thủ khoác áo số 20 Ahmad.

  • 68': U22 Malaysia tổ chức tấn công nguy hiểm. Cầu thủ khoác áo số 16 Danial sút bóng ngay trước khu vực cấm địa đưa bóng đi cao hơn khung thành U22 Thái Lan.

    bong da anh 17
  • 76': Ishak thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi vọt xà khung thành U22 Thái Lan. Cổ động viên chủ nhà Malaysia tiếc nuối khi cú dứt điểm của cầu thủ khoác áo số 15 không thành bàn.

  • 82': Sasalak thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật khi quan sát thủ môn của U22 Malaysia dâng lên cao, nhưng đáng tiếc là anh không thành công.

  • 83': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Shinnanpat của U22 Thái Lan sau tình huống truy cản nhằm ngăn cản pha tấn công bên phía U22 Malaysia.

  • 88': Shinnanpat xoạc chân kịp thời phá bóng giải nguy cho khung thành U22 Thái Lan. Các cầu thủ đội khách quyết tâm giữ chiến thắng mong manh 1-0 trước U22 Malaysia.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 4 phút. Các cầu thủ U22 Malaysia dồn lên tấn công với hy vọng có bàn gỡ hòa.

  • Kết thúc trận đấu, U22 Thái Lan thắng U22 Malaysia 1-0

    U22 Thái Lan giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 29 sau khi đánh bại chủ nhà Malaysia 1-0. U22 Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch ở đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm