Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan gặp tổn thất lớn trước trận gặp UAE

Tiền vệ Chanathip Songkrasin sẽ vắng mặt ở 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Thái Lan trước đối thủ Congo và UAE.

Theo báo chí Thái Lan, huấn luyện viên trưởng Akira Nishino đã không triệu tập tiền vệ Chanathip Songkrasin cho 2 trận sắp tới của "Voi chiến" trước Congo và UAE. Lý do được đưa ra là bởi cầu thủ được mệnh danh "Messi Thái" không kịp bình phục sau chấn thương gặp phải hôm 28/9.

"Chanathip đã gặp phải chấn thương khi thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản. Chanathip cần ít nhất 14 ngày để bình phục, nên tôi quyết định không triệu tập cậu ấy lên tuyển trước trận gặp UAE tại vòng loại hai World Cup 2022", trang chính thức của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) dẫn lời HLV Nishino.

chanathip songkrasin anh 1
Chanathip Songkrasin vắng mặt trong trận then chốt với UAE. Ảnh: Minh Chiến.

Theo Siam Sport, Chanathip đã bị đau bắp chân phải trong lúc khởi động ở trận đấu vòng 28 J.League 1. Các bác sĩ của Consadole tiến hành kiểm tra sơ bộ và cho hay cầu thủ này cần 2-3 tuần để bình phục.

Trước đó, tiền vệ 26 tuổi thi đấu trọn vẹn 2 trận đấu của Thái Lan với Việt Nam và Indonesia tại vòng hai World Cup 2022, song không để lại nhiều dấu ấn.

Trước trận đấu với đội được đánh giá mạnh nhất bảng G là UAE, việc không có được sự phục vụ của Chanathip được coi là tổn thất rất lớn trong tham vọng đi tiếp của tuyển Thái Lan. Trên mạng xã hội xứ chùa Vàng, nhiều cổ động viên thể hiện sự lo lắng cho "Voi chiến".

"Mất trụ cột rồi, tuyển Thái sẽ bị thiệt hại và dễ đánh mất lợi thế vào tay các đối thủ khác", CĐV có tên Chongcharuen viết.

"Mất đi một ngôi sao đúng là một tổn thất, nhưng không có Chanathip cũng không quá quan trọng. Nhiều cầu thủ trẻ đang chơi tốt dưới thời HLV Nishino nên không có gì phải lo lắng cả", CĐV tên Noi Pasang bình luận.

Chanathip dính chấn thương trước ngày lên tuyển Thái Lan

Chanathip Songkrasin dính chấn thương trong quá trình khởi động trước trận đấu giữa Gamba Osaka và Consadole Sapporo tại vòng 28 J.League.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm