Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan dỡ lệnh cấm hát hò cổ vũ ở vòng loại World Cup

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho phép CĐV mang theo phương tiện cổ vũ và hát hò trong sân vận động. Họ cũng được phép tham gia hoạt động vui chơi giải trí.

Hồi giữa tháng 10, FAT yêu cầu cổ động viên Australia kiềm chế, không được hò hét cổ vũ khi đến xem trận đấu giữa Thái Lan và Australia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 (diễn ra ngày 15/11 tới).

Bên cạnh đó, tất cả biểu ngữ, trống, kèn, cờ, loa phóng thanh và còi cũng bị cấm tuyệt đối. Lý do bởi đất nước chùa vàng đang trong thời gian để tang nhà vua Bhumibol Adulyadej.

Thậm chí, FAT trước đó còn xem xét đưa trận đấu sang tranh tài ở quốc gia khác bởi việc tổ chức hoạt động vui chơi giải trí ở Thái Lan đang bị hạn chế tối đa. Tuy vậy cách đây 2 tuần, FAT giữ nguyên quyết định tổ chức trên đất Thái Lan.

Vào hôm nay (3/11), Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) cho biết lệnh cấm cổ vũ đã được dỡ bỏ.

Trong thông báo có hướng dẫn quy tắc ứng xử: “Tất cả cổ động viên tham dự trận đấu trên sân vận động Rajamangala nên ăn mặc lịch sự, được phép sử dụng phương tiện cổ vũ, mang theo biểu tượng giải đấu, băng-rôn, hát những bài hát cổ động và tham gia hoạt động vui chơi giải trí cả trong và ngoài khu vực sân vận động”.

Thai Lan bo lenh cam co vu anh 1
Cơ hội của Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 gần như không còn. Ảnh: AFP.

Cụ thể về trang phục, FAT yêu cầu người hâm mộ không mặc trang phục sặc sỡ, chỉ mặc 3 màu xám, trắng và đen, không có họa tiết.

Liên đoàn bóng đá Australia hy vọng các cổ động viên của đất nước này sẽ chứng minh tinh thần tôn trọng chủ nhà ở bất kỳ đâu và trong bất kỳ thời điểm nào.

Hôm thứ ba, Thủ tướng Thái Lan tuyên bố lệnh hạn chế các hoạt động vui chơi giải trí sẽ được dỡ bỏ vào ngày 14/11.

Tuyển Thái Lan hiện tại xếp cuối bảng B, vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Họ chưa giành được điểm nào, ghi 1 bàn thắng và thủng lưới 10 bàn, nhận 3 thẻ đỏ sau 4 trận.

Thai Lan bo lenh cam co vu anh 2
Xếp hạng bảng B World Cup 2018 khu vực châu Á.

Anh Dũng (Theo AS)

Bạn có thể quan tâm