Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan điều tra tài sản của cựu thủ tướng Yingluck

Ủy ban Chống tham nhũng Thái Lan sẽ thành lập tiểu ban điều tra tài sản của cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra và 4 chính trị gia khác liên quan đến chương trình trợ giá gạo.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra sẽ bị điều tra tài sản - Ảnh: AFP
Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra sẽ bị điều tra tài sản. Ảnh: AFP

Bangkok Post cho biết Ủy ban Chống tham nhũng Thái Lan (NACC) thông qua nghị quyết điều tra trong một cuộc họp diễn ra ngày 5/6.

Bốn cựu bộ trưởng bị điều tra bao gồm hai cựu bộ trưởng thương mại Niwattumrong Boonsongpaisan và Boonsong Teriyapirom và hai cựu thứ trưởng thương mại Yanyong Phuangrach và Phum Sarapol.

Narong Ratha-amarit, một thành viên của NACC, được bầu chọn làm trưởng ban điều tra tài sản của 5 chính trị gia nói trên nhằm xác minh liệu những người này có tích lũy tài sản bất thường từ việc điều hành chương trình trợ giá gạo hay không.

Ban điều tra tài sản sẽ phối hợp với ban điều tra tham nhũng về chương trình trợ giá gạo và kết quả điều tra dự kiến sẽ được công bố cho người dân vào đầu tháng tới, ông Voravit Sukboon, Phó tổng thư ký NACC, tiết lộ.

Chính quyền của bà Yingluck thực hiện chính sách thu mua gạo với giá cao hơn giá thị trường nhằm đẩy giá gạo thế giới tăng cao. Tuy nhiên biện pháp này không thành công do khách hàng thế giới quay sang mua gạo của Ấn Độ và Việt Nam.

Chính phủ Thái Lan đã nợ tổng cộng 130 triệu baht (3,99 triệu USD) tiền mua gạo của khoảng một triệu nông dân từ nhiều tháng qua, khiến nhiều người rơi vào cảnh nợ nần.

http://tuoitre.vn/The-gioi/611260/thai-lan-se-dieu-tra-tai-san-cua-cuu-thu-tuong-yingluck.html

Theo Quỳnh Trang/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm