Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan công bố dự án phẫu thuật tim cho bệnh nhân nghèo VN

Chiều ngày 10/6, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP HCM giới thiệu dự án phẫu thuật tim cho bệnh nhân nghèo Việt Nam, trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt - Thái.

Tổng lãnh sự Thái Lan, bà Ureerat Ratanaprukse, cho biết dự án phẫu thuật tim cho bệnh nhân nghèo Việt Nam là kết quả hợp tác của Tổng lãnh sự quán, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM và đối tác sẽ đảm nhiệm phẫu thuật là bệnh viện Bumrungrad (Thái Lan).

Tong lanh su Thai Lan ho tro benh nhan ngheo VN anh 1
Bà Tổng lãnh sự Thái Lan Ureerat Ratanaprukse (thứ 4 từ phải qua) và các bệnh nhân tim Việt Nam được hỗ trợ chi phí phẫu thuật tại Thái Lan. Ảnh: BTC

"Dự án là một hoạt động ý nghĩa, trong khuôn khổ các sự kiện mà Tổng lãnh sự quán Thái Lan tổ chức để chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan và Việt Nam. Chúng tôi cũng muốn dâng tặng ý nghĩa nhân đạo của hoạt động này đến Quốc vương Thái Lan nhân kỷ niệm 70 năm trị vì của ngài vào ngày 9/6 vừa qua", bà Ratanaprukse nói.

Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM đã cùng với đối tác thực hiện các ca phẫu thuật là bệnh viện Bumrungrad sàng lọc chọn ra 5 bệnh nhân, bao gồm trẻ em và người lớn, để tiến hành điều trị. Toàn bộ quá trình phẫu thuật diễn ra ở Thái Lan trong 2 tuần, bao gồm thời gian hồi sức và theo dõi hậu phẫu. Chi phí dành cho mỗi ca khoảng 1 tỷ đồng do hãng Thai AirAsia tài trợ. 

Tiến sĩ Trần Thành Long, chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM, cho biết các trường hợp được đưa sang Thái điều trị đều là những ca mà chuyên gia y tế 2 nước đã xem xét rất kỹ lưỡng. Ngoài những trường hợp này, ông Long nói dự án vẫn tiếp tục hỗ trợ cho những bệnh nhân tim còn lại, để họ được tiếp tục theo dõi sức khỏe và điều trị tại các bệnh viện ở Việt Nam.



Cảnh Toàn

Bạn có thể quan tâm