Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan có thể mất Chanathip tại vòng loại World Cup

Ngôi sao tuyển Thái Lan có nguy cơ không thể tham dự các trận cuối bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Theo SMM Sport, Chanathip Songkrasin bất ngờ tái phát chấn thương đầu gối trong buổi tập cùng các đồng đội hôm 26/5. Anh được các bác sĩ đưa đi chụp chiếu và được xác định bị xuất huyết ở vùng gối, cần nghỉ ít nhất 2 tuần mới có thể tập luyện trở lại.

Đây không phải lần đầu Chanathip tái phát chấn thương kể từ năm 2020. Lần tái phát chấn thương gần nhất khiến "Messi Thái" nghỉ 6 trận ở J1 League để tập vật lý trị liệu. Anh mới trở lại tập chung với đồng đội CLB Consadole hôm 25/5 khi "cảm thấy ổn".

chanathip anh 1

Tuyển Thái Lan mất 3 cầu thủ chủ lực của đội hình từng vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và ban huấn luyện đội tuyển quốc gia chưa lên tiếng về ca chấn thương của Chanathip. Số 18 đã lên kế hoạch sang UAE hội quân sau ngày 31/5 để cùng đồng đội chuẩn bị cho 3 trận cuối bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, nhiều khả năng sẽ phải xem xét lại.

Không có Chanathip trong 2 tuần là mất mát lớn đối với HLV Nishino. Tuyển Thái Lan sẽ gặp Indonesia (ngày 3/6) và UAE (ngày 7/6) mà không có lực lượng mạnh nhất. Trước đó, tiền đạo lão tướng Teerasil Dangda và hậu vệ trái hay nhất Đông Nam Á Theerathon Bunmathan đã xin không sang hội quân và thi đấu cùng đội tuyển.

Chanathip, Dangda và Bunmathan là 3 cầu thủ trụ cột của lứa thế hệ vàng từng giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, HLV Nishino chịu rất nhiều áp lực khi tuyển Thái Lan đang đứng thứ 3 bảng G, sau Việt Nam và Malaysia.

chanathip anh 2

Tuyển Việt Nam ở khách sạn với không gian tách biệt Khách sạn Swissotel ở Dubai (UAE), nơi tuyển Việt Nam đóng quân tạm thời, có không gian đẳng cấp và rộng rãi.

Tuyển Việt Nam có kết quả xét nghiệm Covid-19 ở UAE

Toàn bộ 46 thành viên của đội tuyển Việt Nam đã nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19 ở sân bay vào trưa 27/5.

Báo Thái: 'Đội bóng số một Đông Nam Á đã đến UAE'

Truyền thông Thái Lan thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới chuyển động của đội tuyển Việt Nam trong hành trình vòng loại World Cup 2022.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm