Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thái Lan có cơ hội lớn để vào vòng loại tiếp theo'

HLV Akira Nishino khẳng định chiến thắng trước Indonesia ở trận đấu đầu tiên sẽ tiếp thêm động lực để tuyển Thái Lan giành trọn 9 điểm tại UAE lần này.

"Cách biệt giữa 4 đội (trừ Indonesia - PV) ở bảng G tại vòng loại World Cup 2022 chỉ là vài điểm. Tuy nhiên, chúng tôi không nhìn vào bảng xếp hạng. Thái Lan tập trung vào mục tiêu giành chiến thắng cả ba trận. Tôi tin Thái Lan có cơ hội lớn để vào vòng loại tiếp theo nếu giành 9 điểm từ 3 trận đấu này", HLV Akira Nishino chia sẻ với AFC.

"Voi chiến" hiện đứng thứ 3 tại bảng G với 8 điểm sau 5 trận, kém tuyển Việt Nam, đại diện dẫn đầu, 3 điểm. Thầy trò HLV Nishino sẽ đối đầu Indonesia vào đêm 3/6 (giờ Hà Nội), trước khi chạm trán UAE và Malaysia.

Vong loai World Cup Thai Lan anh 1

Tuyển Thái Lan chưa từ bỏ hy vọng góp mặt tại vòng loại tiếp theo ở World Cup 2022. Ảnh: Siam Sport.

Chiến lược gia người Nhật Bản nói thêm: "Chiến thắng trước Indonesia sẽ đóng vai trò quan trọng, tạo động lực cho 2 trận đấu còn lại. Cuộc đối đầu này sẽ khó khăn, bởi thời gian tập luyện của tuyển Thái Lan có hạn. Chúng tôi cũng đang thiếu 2 cầu thủ quan trọng từ J.League".

Việc không có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin (chấn thương) và Theerathon Bunmathan (chủ động rút khỏi danh sách) khiến tuyển Thái Lan gặp tổn thất không nhỏ về lực lượng. Trước khi đối đầu Indonesia, "Voi chiến" cũng có 2 trận giao hữu với Oman (thua 0-1) và Tajikistan (hòa 2-2), nhưng đều không giành chiến thắng.

"Thông qua 2 trận giao hữu, chúng tôi chọn ra đội hình tốt nhất cho tuyển Thái Lan, đồng thời cung cấp cho các cầu thủ sự chuẩn bị cần thiết trước 3 trận quan trọng ở vòng loại", HLV Nishino khẳng định.

Trong 5 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 hồi 2019, tuyển Thái Lan chỉ nhận một thất bại 1-2 trước Malaysia. Tuy nhiên, việc bị tuyển Việt Nam cầm hòa 0-0 ở cả hai lượt trận khiến thầy trò HLV Nishino đánh rơi nhiều điểm và tụt xuống vị trí thứ ba, ngay dưới Malaysia.

Vong loai World Cup Thai Lan anh 2

Sao trẻ Thái Lan ghi bàn vào lưới Tajikistan Suphanat Mueanta lập cú đúp bàn thắng trong màu áo tuyển quốc gia Thái Lan ở trận giao hữu với Tajikistan tối 29/5.

4 đội Đông Nam Á không thắng trận nào, UAE thị uy sức mạnh

UAE thể hiện ấn tượng trong loạt giao hữu trước vòng loại World Cup, trong khi các đại diện Đông Nam Á như Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Thái Lan đều không có phong độ tốt.

Tuyển Thái Lan tổn thất lực lượng trước trận gặp Indonesia

"Voi chiến" có thêm 2 cầu thủ dính chấn thương sau 3 trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm