Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan chi gần 1 triệu USD vì World Cup

LĐBĐ Thái Lan đã kiếm được 1 khoản tài trợ lên đến 30 triệu baht (917.000 USD) chuẩn bị cho đội tuyển nữ tham dự World Cup 2015.

Chủ tịch VFF: ‘BĐ nữ Thái Lan không vượt Việt Nam nhiều’

Người đứng đầu VFF Lê Hùng Dũng cho rằng nguyên nhân chính khiến Việt Nam lỡ tấm vé dự World Cup là do các cầu thủ bị tâm lý và chỉ đá được 60% khả năng.

Thái Lan là đội giành suất thứ 5 tại khu vực châu Á đến World Cup 2015 sau khi đánh bại Việt Nam 2-1 tại giải vô địch châu Á vừa qua. Đây là thành công tất yếu của bóng đá Thái Lan khi họ có sự chuẩn bị chu đáo trong việc giành vé dự World Cup.

Mặc dù còn hơn 1 năm nữa mới đến World Cup 2015 nhưng LĐBĐ Thái Lan đã sớm chuẩn bị cho ĐT nữ.
Mặc dù còn hơn 1 năm nữa mới đến World Cup 2015 nhưng LĐBĐ Thái Lan đã sớm chuẩn bị cho ĐT nữ.

“Đây là thành công rất lớn của bóng đá Thái Lan, nhất là khi LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm sau. Chúng tôi giành vé dự World Cup và hy vọng sẽ vào đến vòng 2”, Worawi Makudi, Chủ tịch FAT cho biết.

Mới đây, FAT đã tiến hành trao số tiền thưởng 10 triệu baht (306.000 USD) cho thành tích lọt vào VCK World Cup tại Canada sang năm. Đây không phải khoản thưởng duy nhất của đội bóng, bởi trước đó các nhà tài trợ cũng đã cam kết thưởng cho đội thêm 5 triệu baht.

Nhân dịp này, FAT đã công bố số tiền tài trợ 30 triệu baht (917.000 USD) cho đội để chuẩn bị cho giải đấu năm sau. Trước khi sang Canada dự World Cup, tuyển nữ Thái Lan sẽ đi tập huấn  tại Đức trong vòng 3 tuần. Trước mắt, họ sẽ sang Nhật Bản rèn quân để chuẩn bị cho giải Asian Games tại Incheon, Hàn Quốc từ 19/9- 4/10 tới.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm