Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan chào đón 8 con chó là ‘cháu nội’ thú cưng của cố quốc vương

Thái Lan chào đón 8 con chó có dòng màu của chó cái cưng của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej, nhân dịp đất nước này tưởng nhớ ba năm ngày mất của quốc vương.

8 con chó con có những màu đen, nâu và trắng là do hai con chó hoàng gia sinh ra nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo, dùng tinh trùng của hai chú chó là con của Khun Thong Daeng, con chó cái được vị quốc vương quá cố yêu mến, theo Reuters.

Dự án này nhận được sự ủng hộ của Quốc vương Maha Vajiralongkorn, người lên ngôi năm nay sau quãng thời gian để tang cho cha.

thai lan chao don cho la chau noi anh 1
8 con chó con có những màu đen, nâu và trắng là do hai con chó hoàng gia sinh ra nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo. Ảnh: Hoàng gia Thái Lan.

"Quốc vương Maha Vajiralongkorn chúc dòng dõi của Khun Thong Daeng được mở rộng để mọi người có thể nhớ đến cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej và Khun Thong Daeng," Đại học Kasetsart nói trong một tuyên bố.

Các bác sĩ thú y tại đại học này đã sử dụng tinh trùng từ chú chó con của Khun Thong Daeng để thụ tinh nhân tạo cho hai con chó hoàng gia. 5 chó con được sinh ra vào tháng 6 và ba con khác vào tháng 9.

thai lan chao don cho la chau noi anh 2
5 chó con được sinh ra vào tháng 6 và ba con khác vào tháng 9. Ảnh: Hoàng gia Thái Lan.

"Tám chó con đều khỏe mạnh", trường đại học nói về những con chó săn Basenji

Khun Thong Daeng qua đời năm 2015 và được nhiều người Thái yêu quý vì lòng trung thành của con chó với vị vua quá cố. Cái tên đó đã được cả nước biết đến sau khi Quốc vương Bhumibol Adulyadej nhận nuôi và viết một cuốn sách về con chó vào năm 2002, theo AFP.

thai lan chao don cho la chau noi anh 3
Quốc vương Maha Vajiralongkorn mong muốn dòng màu của Khun Thong Daeng được mở rộng để mọi người có thể nhớ đến cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej. Ảnh: Hoàng gia Thái Lan.

Thái Lan đình chỉ án tù cho cựu ngoại trưởng liên quan đến ông Thaksin

Tòa án Tối cao Thái Lan đình chỉ án tù hai năm từng tuyên trước đó đối với cựu ngoại trưởng Surapong Tovichakchaikul vì tội cấp lại hộ chiếu cho cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Phương tiện ít xả thải được ưu tiên chỗ giữ xe tại Pháp

Để giảm ô nhiễm, Pháp lập ra các “vùng phát thải thấp”, giới hạn một số loại xe nhất định và trong những giờ nhất định, ưu tiên chỗ đỗ xe cho những phương tiện ít xả thải...




Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm