Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan bổ nhiệm giám đốc kỹ thuật từng làm việc ở Barcelona

Chiều 12/6, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo bổ nhiệm ông Carles Romagosa vào vị trí giám đốc kỹ thuật.

Trong quá khứ, FAT chưa từng có vị trí đúng nghĩa cho giám đốc kỹ thuật (GĐKT). Sau khi được bổ nhiệm, ông Romagosa đảm trách loạt công việc quan trọng như: Vạch kế hoạch chiến lược cho công tác đào tạo trẻ, phát triển đội tuyển quốc gia và thống kê, xử lý dữ liệu liên quan đến cầu thủ Thái Lan trên mọi cấp độ.

Bong da Thai Lan co GDKT tung lam viec o Barcelona anh 1
Ông Romagosa (trái) muốn vực dậy nền bóng đá Thái Lan.

Ông Romagosa phát biểu: “Tôi có thể dùng kiến thức và kinh nghiệm bóng đá của mình để giúp cầu thủ, HLV và các CLB tại Thái Lan. Chúng ta phải cùng nhau làm việc, qua đó thúc đẩy thành tích của đội tuyển đi lên trong thời gian tới. Tôi sẽ đánh giá cụ thể thực trạng bóng đá Thái Lan hiện tại. Đội tuyển nhất định phải thành công”.

Tân giám đốc kỹ thuật của bóng đá Thái Lan tiếp lời: "Cả nền bóng đá đang có cùng mục tiêu tiến lên phía trước. Muốn làm điều này, các bộ phận cần có chung triết lý và theo đuổi duy nhất một lối chơi. Để làm việc lâu dài, trước hết chúng ta phải hiểu mọi thứ. Người dân Thái Lan yêu bóng đá, nên tôi tin đội tuyển sẽ thành công".

Ông Romagosa sở hữu bản lý lịch hoành tráng khi từng làm giám đốc kỹ thuật đội PSG và dẫn dắt đội trẻ Barca. Ông có thời gian làm việc trực tiếp với các ngôi sao của làng túc cầu thế giới như Gerard Pique, Jordi Alba và Cesc Fabregas. HLV Romagosa làm GĐKT cho PSG từ năm 2015 đến năm 2018.

Bong da Thai Lan co GDKT tung lam viec o Barcelona anh 2
Ông Romagosa (trái) trong thời gian làm việc ở PSG.

Bóng đá Thái Lan hiện rơi vào tình trạng khủng hoảng khi liên tiếp thất bại ở các giải đấu. Kể từ tấm HCV bóng đá nam SEA Games 29, các cấp độ đội tuyển Thái Lan lần lượt gây thất vọng tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và gần nhất là King’s Cup 2019.

Ông Romagosa cho biết sẽ đồng bộ hóa lối chơi từ đội U14, U16 và U18. “Bóng đá Thái Lan sẽ tiếp tục thất bại nếu từng cầu thủ và HLV không có chung suy nghĩ lẫn khát khao”, ông nhấn mạnh.

Khi King’s Cup 2019 hạ màn, U23 Thái Lan cũng gục ngã ở Merlion Cup 2019. Sau giải đấu, HLV đội U23 là ông Alexandre Gama đã xin từ chức.

Tuyển Thái Lan nhận 13 bàn thua ở World Cup nữ 2019 Trong ngày ra quân World Cup nữ 2019, tuyển Thái Lan thua 0-13 trước nhà đương kim vô địch Mỹ. Đây là thất bại nặng nề nhất lịch sử giải đấu.

CĐV Thái Lan: ‘Chúng ta phải tự hào sau trận thua 0-13’

Nhiều cổ động viên đội tuyển Thái Lan lên tiếng động viên thầy trò HLV Srathongvian sau khi nhận thất bại đậm nhất lịch sử các kỳ World Cup nữ.

Viết Tuệ

Ảnh: FAT

Bạn có thể quan tâm