Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Châu The Voice: Rocker và showbiz không đứng cùng nhau

Chàng trai rock đầy cá tính của đội HLV Quốc Trung đã có nhiều chia sẻ bất ngờ ít ai biết về những gì anh vừa trải qua.

 


- Cuôc thi The Voice đã kết thúc. Bạn có kỷ niệm đáng nhớ nào với vị HLV kiệm lời Quốc Trung? Điều quý báu nhất mà bạn học được từ anh?

- Anh Trung tương đối khó tính và ít nói. Qua các vòng thi The Voice, mình chỉ im lặng và nghe theo sự huấn luyện nghiêm khắc của anh để có kết quả tốt trong phần thi của mình. Mình phát hiện, hồi trẻ anh Trung cũng từng chơi nhạc rock. Rocker rất bất trị, không chơi rock thì không trị được rocker. Anh Trung thực chất là người rất mạnh mẽ, gai góc và có nhiều điều để khiến ta học hỏi. Mình nghĩ đó chính là điểm dung hòa giữa hai thầy trò.

- Trong đêm Bán kết 1, bạn đã chọn "Hòn đá trong vườn tôi" - một ca khúc rất nhẹ nhàng, không thể hiện được con người của bạn. Tại sao bạn lại làm mất đi lợi thế của mình trong một đêm diễn quan trọng như vậy?

- Mình và HLV đã định hướng sẽ đi theo dòng nhạc rock ngay từ đầu. Rock xù xì, gai góc nhưng rất đặc biệt. Bạn có thể xem đây như một ca khúc được phối lại với thể loại pop - rock, hay xem như mình đang nghe một bản ballad được thể hiện bởi một rocker. 


- Có vẻ như Thái Châu còn có khả năng ở nhiều thể loại khác ngoài rock?

- Mình từng học và đã tốt nghiệp hàn lâm ở Nhạc viện. Mình chọn rock vì đó là đam mê, bản chất, cá tính của mình. Hầu hết rocker là không phải là những người chơi tự phát. Họ đều được học hành đàng hoàng, bài bản.

- Thực tế phần bình chọn của khán giả dành cho bạn cao hơn Hà My. Bạn thấy sao?

- Mình xin được gửi lời cảm ơn tới các khán giả đã bình chọn một tỷ lệ rất cao mà mình không ngờ đến. Nhưng ví như mình được ngôi vị cao nhất, thì vị trí đó cũng không hề dàng đối với một rocker. Rocker và showbiz dường như không phù hợp để đứng cùng nhau. 


- Sau khi rời "Giọng hát Việt", bạn đã có dự định gì cho mình? Bạn có định mở rộng đối tượng khán giả hay vẫn trung thành với thể loại rock giới hạn người nghe?

- Sắp tới mình tiếp tục thu âm và hoàn thành CD đầu tay cùng ban nhạc - điều mình đã nợ khán giả từ khá lâu. Lần này có anh Trung giúp đỡ, chắc mọi chuyện sẽ suôn sẻ hơn. “Kén người nghe” chính là một trong những lý do để mình yêu rock. Bạn đã không nghe thì thôi, nhưng một khi đã nghe rồi thì bạn sẽ luôn trung thành với nó. Mình tin là sau The Voice, mình đã có thêm một lượng khán giả mới yêu rock.

- Bạn có sẵn sàng bước vào một thế giới mà ở đó cần sự khéo léo, khôn ngoan trái ngược hoàn toàn với tinh thần của một rocker?

- Đó là lý do mình nói ngôi vị quán quân không hề “dễ xài”. Nếu chiến thắng, mình cũng sẽ đi theo con đường riêng với lượng khán giả của riêng mình. 

- Dường như Thái Châu còn có niềm đam mê với nghệ thuật xăm hình?

- Các rocker luôn cần một nghề tay trái để nuôi dưỡng đam mê, vì hầu hết họ đều không trông mong nghề ca hát sẽ là một cái nghiệp để kiếm sống. Bản thân Châu cũng vậy. Xăm hình không chỉ giúp Châu có thể nuôi dưỡng niềm đam mê nhạc rock mà đây còn như một “sợi dây cương” kiềm hãm sự bồng bột, xốc nổi trong con người rocker, vì đây là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ cũng như tính kiên nhẫn rất cao.

Photo: Lê Thiện Viễn. Điện thoại sử dụng: Nokia Lumia 1320.

- Thái Châu đã có kế hoạch gì cho năm mới?

- Cuối năm mình sẽ đi một số chương trình rock và sau đó về với gia đình. Bao nhiêu show cũng sẽ bỏ hết để dành cho sự sum họp. Ngoài ra mình cũng đang lên kế hoạch để quay MV dành tặng khán giả. Nhờ sự hỗ trợ từ hợp đồng của hãng điện thoại mà Thái Châu đã gắn bó từ lúc còn đi học tới giờ, đến đúng vào thời điểm mình cần chi phí để quay một MV thật chất lượng.

Xem thêm chi tiết tại đây

Tư liệu: Nokia

Bạn có thể quan tâm