Có nên để Pacific Airlines phá sản?
Sau khi Pacific Airlines trả hết tàu bay vì nợ nần, nhiều chuyên gia đặt vấn đề có nên để hãng này phá sản thay vì hoạt động trong trạng thái "què quặt" như hiện tại.
12 kết quả phù hợp
Sau khi Pacific Airlines trả hết tàu bay vì nợ nần, nhiều chuyên gia đặt vấn đề có nên để hãng này phá sản thay vì hoạt động trong trạng thái "què quặt" như hiện tại.
Các hãng hàng không tìm cách nắm bắt cơ hội từ sự bùng nổ của du lịch, nhưng có những thách thức đang chờ đợi họ.
Tổng sản phẩm nội địa (GDP) năm 2020 của 15 nền kinh tế ở châu Á thiệt hại gần 1.700 tỷ USD do đại dịch, theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Nhật Bản (JCER).
Hãng hàng không Thai Airways ghi nhận mức lỗ kỷ lục 141,2 tỷ baht (4,7 tỷ USD) trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Thống kê cho thấy số lượng khách đặt vé bay toàn cầu trong tháng 11 và 12 giảm lần lượt 81% và 78% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều người trẻ tại Thái Lan tin rằng làm việc trong ngành hàng không là tấm vé để nhanh chóng độc lập tài chính, nâng cao địa vị xã hội và có một cuộc sống thoải mái hơn.
Sáng 26/5, Thai Airways (THAI) đã chính thức nộp đơn xin phá sản tại Tòa án Phá sản Trung ương Thái Lan.
Sau sự gục ngã của các ông lớn ngành hàng không Avianca, Virgin và Thai Airways, LATAM Airlines là cái tên tiếp theo nộp đơn xin bảo hộ phá sản để tái cấu trúc nợ nần.
Hãng hàng không quốc gia Thái Lan được chính quyền Bangkok cho phép tái cơ cấu để tránh nguy cơ phá sản vì món nợ 7,7 tỷ USD.
Trước khi xem xét nộp đơn phá sản do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thai Airways đã có 10 năm bê bối kéo dài và sụp đổ hình ảnh "niềm tự hào Thái" trước công chúng nước này.
Thai Airways, hãng hàng không top 10 thế giới theo xếp hạng của Skytrax, đang xem xét phá sản cho thấy tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19 tới ngành hàng không toàn cầu.
Thai Airways đứng trước khả năng trở thành hãng hàng không quốc gia đầu tiên phá sản vì Covid-19.