Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thách đấu Từ Hiểu Đông, cao thủ Thiếu Lâm treo cổ thị uy

Không chỉ tuyên bố sẽ tỉ thí Từ Hiểu Đông nếu đối thủ chấp nhận giảm 15 kg, cao thủ Thích Diên Giác còn có màn treo cổ để dọa "gã điên" của làng MMA Trung Quốc.

Chứng kiến chiến thắng chóng vánh trong vòng 47 giây của Từ Hiểu Đông trước Lã Cương, cao thủ Thiếu Lâm Tự Thích Diên Giác chỉ trích họ Từ là "lấy thịt đè người" khi thách đấu với đối thủ không cùng hạng cân.

Cao thủ họ Thích viết trên mạng xã hội: "Theo quy tắc của cuộc thi, một người 90 kg đối đầu với người 60 kg. Đây có thể được gọi là cạnh tranh không? Đây là sử dụng truyền thông để chống lại luật chơi".

"Sự thiếu hiểu biết đã đi đến cường điệu. Có bao nhiêu người ở Trung Quốc đã tập luyện Vịnh Xuân? Làm sao Hiểu Đông không dám chọn một võ sĩ đồng hạng để đấu", ông chế nhạo đối thủ.

Thich Dien Giac,  Nhat Long,  treo co doa Tu Hieu Dong,  de nhat Vo Lam anh 1
Thích Diên Giác thực hiện kỹ năng treo cổ dọa Từ Hiểu Đông.

Quan điểm của Thích nhận được nhiều sự đồng tình từ phía cư dân mạng. Mới đây, Thích Diên Giác còn thực hiện kỹ năng treo cổ bằng vải ngồi thiền - chiêu độc của môn phái.

Đây là màn thị uy sức mạnh của họ Thích đi kèm với lời thách đấu Từ Hiểu Đông với điều kiện võ sĩ MMA này phải giảm 15 kg để đồng hạng cân với Thích.

Khán giả Trung Quốc đang chờ đợi Từ Hiểu Đông phản hồi lời thách đấu của cao thủ Thiếu Lâm Tự. Nếu có cơ hội so tài và giành chiến thắng trước Thích Diên Giác, tên tuổi của họ Từ sẽ càng nổi như cồn.

Thích Diên Giác là một trong những võ sư Thiếu Lâm nổi tiếng ở Trung Quốc hiện tại. Ông nhiều năm là cận vệ số một của phương trượng Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín, được báo chí Trung Quốc nhận định là người có nội công thâm hậu nhất môn phái lúc này và có danh xưng "Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm".

Thich Dien Giac,  Nhat Long,  treo co doa Tu Hieu Dong,  de nhat Vo Lam anh 2
"Đệ nhất Thiếu Lâm" Nhất Long từng thi triển kỹ thuật này năm 2016.

Trước đó, Nhất Long - người được mệnh danh là "Đệ nhất Thiếu Lâm" - cũng khiến nhiều người trầm trồ với màn treo cổ ngồi thiền mạo hiểm năm 2016.

Sau chiến thắng trước "Quái vật Trung Đông" - Seyedisa Alamdarnezam, Nhất Long đã biểu diễn kỹ năng treo cổ ngồi thiền trước sự chứng kiến của rất đông võ sĩ tán thủ trong một khóa huấn luyện ở Bắc Kinh.

Một ngày khổ luyện của võ sư Thiếu Lâm Các võ sư Thiếu Lâm hàng ngày phải trải qua những bài tập khí công, võ công, rèn luyện thể lực và sử dụng binh khí để đạt đến trình độ võ thuật điêu luyện.

Vì sao Từ Hiểu Đông gây hấn với võ thuật truyền thống Trung Quốc?

Mặc dù không ít lần chê bài võ thuật truyền thống quê hương, Từ Hiểu Đông vẫn nhận được những lời khen ngợi về tài năng và tầm ảnh hưởng từ người hâm mộ Trung Quốc.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm