Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thạch Bảo Khanh: Quang Hải luôn chuyên nghiệp từ khi còn nhỏ

Cựu tiền vệ từng có thời gian làm trợ lý cho CLB Hà Nội chia sẻ Quang Hải đã sớm bộc lộ tài năng và phong thái chơi bóng chuyên nghiệp khi luôn chăm chỉ tập luyện, học văn hóa.

Thầy cũ tiết lộ chuyện thời đi học của Quang Hải, Đình Trọng Từng có thời gian làm việc với Quang Hải và Đình Trọng ở đội trẻ Hà Nội, cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh khẳng định anh đánh giá rất cao tinh thần chuyên nghiệp của bộ đôi này.

Ngày 27/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách 23 cầu thủ lên đội tuyển quốc gia tham dự King's Cup 2019 trên đất Thái Lan.

Trên hàng công, tiền vệ Nguyễn Quang Hải tiếp tục là một trong những ngôi sao nhận được sự kỳ vọng lớn nhất. Hải "con" đang thể hiện phong độ ổn định khi có 2 bàn thắng cùng hàng loạt pha kiến tạo cho CLB Hà Nội trong các trận đã đấu ở V.League mùa này.

Quang Hai,  Thach Bao Khanh,  cau thu chuyen nghiep,  King's Cup,  CLB Ha Noi anh 1
Quang Hải thi đấu xuất sắc trong chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

Ở giải đấu quốc tế gần nhất là vòng loại U23 châu Á 2020, cầu thủ gốc Đông Anh được tin tưởng trao băng thủ quân và tiếp tục lĩnh xướng hàng công, giúp U23 Việt Nam tiến thẳng vào vòng chung kết bằng tấm vé của đội nhất bảng.

Dù là ngôi sao còn thi đấu ở cấp độ U23, Quang Hải đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các HLV và thế hệ đàn anh đi trước. Cựu tiền vệ Thạch Bảo Khanh - người có thời gian 1 năm làm công tác huấn luyện cho CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất Quốc gia năm 2015 - đánh giá cao tài năng và thái độ chơi bóng chuyên nghiệp của Hải ngay từ khi còn bé.

Thạch Bảo Khanh chia sẻ với Zing.vn: "Tôi từng có 1 năm làm trợ lý cho HLV Nguyễn Đức Thắng ở CLB Hà Nội, làm việc cùng lứa cầu thủ Quang Hải, Phạm Đức Huy, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh. Các cầu thủ ngày ấy đều còn rất trẻ, chỉ mới bắt đầu chơi bóng ở các cấp U19, U21, nhưng đã bộc lộ năng lực chuyên môn tốt và dần tích luỹ kinh nghiệm sau nhiều giải đấu cọ xát".

"Tôi rất ấn tượng với Quang Hải. Cậu ấy đã bộc lộ tài năng từ khi còn nhỏ, có ý thức tốt, ngoan và chuyên nghiệp. Bản thân Hải có thân hình nhỏ con, vì thế luôn rất nỗ lực cá nhân. Cầu thủ nào khi xác định chơi bóng chuyên nghiệp đều có thực lực cả, nhưng tài năng chỉ chiếm 1%, còn lại là những yếu tố như nỗ lực bản thân, ý thức, may mắn rèn luyện ở môi trường tốt,...", anh cho biết.

Quang Hai,  Thach Bao Khanh,  cau thu chuyen nghiep,  King's Cup,  CLB Ha Noi anh 2
Cựu tiền vệ Thạch Bảo Khanh đánh giá cao phong thái chuyên nghiệp của Quang Hải. Ảnh: Thế Anh.

Có một dấu ấn mà Thạch Bảo Khanh luôn nhớ rõ trong 1 năm làm việc cho CLB Hà Nội. Anh kể lại: "Ngoài việc chăm chỉ trong bóng đá, Quang Hải cũng rất chăm chút học văn hóa. Tôi còn nhớ ngày ấy khi Hải và Đình Trọng lên thi đấu ở giải hạng Nhất, các em còn là học sinh trung học phổ thông, vẫn phải đi học buổi sáng để thi tốt nghiệp".

"Hàng sáng, Hải và Trọng đều bắt xe buýt từ Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Nhổn về Mỹ Đình học văn hóa, rồi lại đi xe buýt về trung tâm để kịp bữa trưa cho buổi chiều tập luyện. Các em lúc ấy vất vả vô cùng nên ban huấn luyện cũng tạo điều kiện và động viên cả hai vừa hoàn thành học văn hóa, vừa tập luyện đảm bảo chuyên môn thi đấu", anh Khanh cho hay.

Ngày ấy theo quan sát của Thạch Bảo Khanh dưới góc nhìn của một HLV, Quang Hải luôn rất chăm chỉ trong chuyên môn, yêu công việc của mình, giữ vững ngọn lửa đam mê bóng đá và chuẩn mực trong sinh hoạt.

"Quang Hải đã sớm ý thức được rằng nghề cầu thủ chuyên nghiệp cần có lối sinh hoạt thật tốt mới giữ được phong độ. Cậu ấy là hình ảnh đẹp để các cầu thủ khác noi theo", cựu tiền vệ Thể Công kết luận.

Mong muốn truyền lửa cho đội tuyển Việt Nam trong giải đấu King's Cup, Vivo cùng gương mặt đại diện - Quang Hải hân hạnh đồng hành cùng Zing.vn trong tuyến bài “Cuộc chiến King's Cup 2019”. Với tinh thần “Tiến lên và chỉ có tiến lên”, Vivo tự hào sát cánh cùng Quang Hải mang đến cho người hâm mộ những bàn thắng mãn nhãn và những trận cầu nhiều cảm xúc. Không bao giờ chùn bước, Vivo đã nhiều lần trình làng các cải tiến công nghệ, trong đó có Vivo V15. Chi tiết về sản phẩm và thương hiệu, độc giả xem tại đây.

Quang Hải và hai lần đối đầu đáng nhớ với bóng đá Thái Lan Trước thềm trận đấu gặp Thái Lan tại King's Cup vào lúc 19h45 ngày 5/6, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có không ít khoảnh khắc đáng nhớ khi chạm trán đối thủ xứ chùa vàng.

Bố Văn Hậu kể chuyện họp phụ huynh 'dở khóc dở cười' của con trai

Suốt 10 năm xa nhà thực hiện ước mơ làm cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Đoàn Văn Hậu từng gặp không ít thử thách trên con đường trưởng thành cùng trái bóng tròn.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm