Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thả 30 cá thể rắn ráo suýt làm mồi nhậu về tự nhiên

30 cá thể rắn vừa được Hạt kiểm lâm huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) thả về rừng sau khi phát hiện số rắn này đang được một người dân chuẩn bị đem bán cho các quán nhậu.

0h ngày 4/11, Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã mang 30 cá thể rắn ráo vào Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa để thả về môi trường tự nhiên.

Kiểm lâm huyện Hướng Hóa tiến hành thả 30 cá thể rắn ráo về môi trường tự nhiên.

Số rắn ráo này của ông Dư Văn Ba (trú tại khối 4, thị trấn Khe Sanh) được cơ quan chức năng phát hiện và lập biên bản vào ngày 3/11. Ông Ba khai nhận đã thu mua số rắn ráo này của người dân trên địa bàn, đang chuẩn bị vận chuyển về TP.Đông Hà bán cho các quán nhậu thì bị cơ quan chức năng thu giữ.

Từ đầu năm 2014 đến nay, Hạt kiểm lâm huyện Hướng Hóa đã phát hiện và bắt giữ 220 kg động vật hoang dã bị buôn bán, vận chuyển trái phép. 

Ông Lê Văn Thành, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa cho biết phần lớn số động vật hoang dã được phát hiện có nguồn gốc từ Lào. 

“Trước khi được thả về môi trường, những cá thể động vật này sẽ được chăm sóc chu đáo để đảm bảo thích nghi với môi trường bên ngoài”, ông Thành nói.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/quang-tri-tha-30-ca-the-ran-rao-suyt-lam-moi-nhau-ve-moi-truong-tu-nhien-264316.bld

Theo Hưng Thơ/Lao động

Bạn có thể quan tâm