Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hổ mang chúa 3,1 m được đưa về trại rắn 'dưỡng thương'

Khi bị người dân bắt, hổ mang chúa bị đánh và xuyên cọng sắt vào miệng để khỏi cắn người. Do đó, cá thể này được đưa vào Trại rắn Đồng Tâm để điều trị vết thương.

Người dân đòi lại rắn hổ mang chúa dài 3,1 m để... làm thịt

Nhiều ngày qua, hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến xem và chụp hình rắn hổ mang chúa nặng 6,3 kg ở Đồng Tháp. Đề phòng nguy hiểm, người dân dùng dây may miệng con rắn độc này lại.

Chiều 13/10, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Tấn Phát xác nhận, nhiều lần thuyết phục người dân đã đồng ý cho lực lượng kiểm lâm đưa con rắn hổ mang chúa ra khỏi địa bàn và bàn giao cho Trại rắn Đồng Tâm (Tiền Giang) để “dưỡng thương”.

Theo ông Phát, ngành kiểm lâm không thả rắn trở lại môi trường tự nhiên là do trong quá trình bị người dân truy bắt rắn đã trọng thương. Sau đó, rắn còn bị xuyên cọng sắt khóa miệng nên cần chăm sóc…

Nhiều người hiếu kì đến xem khi rắn còn được giữ ở trụ sở công an xã.
Nhiều người hiếu kỳ đến xem khi rắn còn được giữ ở trụ sở công an xã.

Trước đó, khoảng 9h sáng 9/10, một nhóm thanh niên phát hiện một con rắn lớn màu đen nằm cuộn tròn trốn trong các bao phân để dưới sàn nhà ông Lê Văn Bồng (ngụ ấp K9, xã Phú Đức, huyện Tam Nông).

Khi người dân vây lưới bắt đã đập rắn bất tỉnh, dùng cọng sắt xuyên quả miệng để rắn không thể cắn hay phun nọc độc. Con rắn cân nặng trên 6 kg, dài trên 3m và được xác định đây là rắn hổ chúa có tên trong sách đỏ.

Hổ mang chúa
Hổ mang chúa cuộn tròn trong túi.

Sau khi giao nộp, người dân yêu cầu một khoản kinh phí hỗ trợ vì bắt rắn rất cực khổ, nhưng ngành kiểm lâm cho rằng đây là loại rắn trong sách đỏ, cần được bảo vệ và cấm săn bắt nên không đồng ý. 

Vì vậy, hổ mang chúa được “câu lưu” nhiều ngày tại trụ sở công an xã và thu hút rất đông người dân hiếu kỳ đến xem. Công an xã cũng đã cử người canh giữ vì sợ rắn thoát ra ngoài, cắn người.

Ông Nguyễn Hồng Vũ, Trưởng công an xã Phú Đức cho biết, anh Lê Hồng Thiên (35 tuổi), người trực tiếp bắt con bò sát có nọc cực độc này được hỗ trợ 1 triệu đồng.

Dân vây bắt rắn hổ mang chúa khổng lồ dài 3 mét

Vừa nhấc bao phân khỏi nền nhà, anh Tâm phát hiện con rắn to bằng bắp tay cuộn tròn dưới tấm nhựa. Thanh niên này hô hoán để mọi người vây bắt rắn nặng 6,3 kg.

Minh Anh - Việt Tường

Bạn có thể quan tâm