Ngành kinh doanh đang bùng nổ nhờ xe điện
Một ngành kinh doanh đang bùng nổ nhờ sự quan tâm với xe điện tăng lên. Đó là chuyển đổi các phương tiện dùng động cơ đốt trong thành xe chạy điện.
208 kết quả phù hợp
Một ngành kinh doanh đang bùng nổ nhờ sự quan tâm với xe điện tăng lên. Đó là chuyển đổi các phương tiện dùng động cơ đốt trong thành xe chạy điện.
Tình hình kinh doanh tại nhiều đại lý ôtô cho thấy tín hiệu khả quan khi lượng đặt cọc tăng nhẹ trước thời điểm triển khai chính sách ưu đãi phí trước bạ.
Dù vẫn giảm doanh số so với kỳ báo cáo trước, thị trường ôtô Việt Nam vẫn cho thấy không ít dấu hiệu khả quan trước thời điểm chính sách ưu đãi phí trước bạ được triển khai.
Ôtô nhập khẩu từ Indonesia vượt qua Thái Lan về số lượng nhưng lại kém khá xa về giá trị kim ngạch.
BYD đã là thương hiệu ôtô điện bán chạy nhất tại Thái Lan trong 6 tháng liên tiếp.
Không thuộc diện hưởng ưu đãi phí trước bạ từ đầu tháng 7, loạt ôtô nhập khẩu tại thị trường Việt Nam vẫn đang được áp dụng khuyến mại trị giá hàng trăm triệu đồng.
Nhóm xe đa dụng MPV tạo được sức hút nhờ đáp ứng được nhu cầu của đa số khách hàng. Trong tương lai, phân khúc này hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi có thêm nhiều đối thủ mới.
Từ đầu năm đến nay, doanh số của cả thị trường ôtô Việt Nam đã tuột dốc sau một năm 2022 tăng trưởng mạnh mẽ khiến cả nhà sản xuất và nhân viên tư vấn gặp khó khăn.
Mức đầu tư xe điện toàn cầu tăng nhanh ở Bắc Mỹ với 10 nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới chi khoảng 140 tỷ USD từ năm 2022-2028, theo ước tính của Nikkei Asia.
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy thị trường ôtô Việt Nam đang tương đối ảm đạm so với năm 2022.
Công ty Honda Việt Nam phối hợp các nhà phân phối ôtô hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, một năm bảo hiểm thân vỏ, tặng nhiều phần quà khác cho khách mua xe Honda CR-V từ 5/6 đến 30/6.
Vẫn chưa rõ mức độ hiệu quả của chính sách ưu đãi phí trước bạ đối với thị trường ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, đây được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hích đáng kể.
Thị trường ôtô Việt Nam vừa ấm dần đã bất ngờ quay đầu giảm. Đây có thể là nguyên nhân khiến hoạt động nhập khẩu ôtô có phần chững lại trong liên tiếp nhiều kỳ báo cáo.
Giá bán tương đối cao cộng với điểm yếu về động cơ và tính đa dạng có thể là nguyên nhân khiến Suzuki Ciaz khó cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.
Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ trở nên bớt nhàm chán sau sự xuất hiện của VinFast VF 5 Plus. Tuy nhiên, Kia Sonet vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu dù giảm mạnh doanh số trong tháng 4.
Trong tháng 4, doanh số của toàn phân khúc sedan cỡ D đã tuột giảm nhanh chóng, về dưới 400 xe/tháng.
Lượng xe tồn kho lớn, sức mua suy giảm mạnh là những khó khăn của thị trường ôtô trong quý đầu năm. Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia đề xuất giảm thuế trước bạ với ôtô trong nước.
Dù có điều kiện thời tiết không thuận lợi cho việc phát triển xe điện, 5 quốc gia Bắc Âu vẫn dẫn đầu thế giới về tỷ lệ ôtô điện mới bán ra trên thị trường.
Sức tiêu thụ của thị trường ôtô mới tại Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn ôtô cũ thay vì mua xe mới.
Sự xuất hiện của Toyota Vios 2023 được kỳ vọng sẽ giúp doanh số mẫu xe này khởi sắc trở lại giữa lúc Hyundai Accent vẫn đang tạm dẫn đầu phân khúc sedan bình dân.