Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TGĐ Gamuda Land chia sẻ triết lý kinh doanh tại Việt Nam

“Tâm huyết - Uy tín - Tiên phong” là những yếu tố quan trọng nhất trong câu chuyện xây dựng thương hiệu của Gamuda.

Ông Dennis Ng - Tổng giám đốc Gamuda Land Vietnam - đã có những chia sẻ về quá trình kinh doanh của thương hiệu này tại Việt Nam.

- Trong thời gian hoạt động tại Việt Nam, Gamuda Land đã xây dựng thương hiệu như thế nào để được kết quả như ngày nay?

- Chúng tôi chưa tập trung làm hình ảnh và định vị thương hiệu của mình ngay từ đầu, mà tập trung làm thật tốt sản phẩm.

Cách đây 10 năm, chúng tôi đến Việt Nam theo cách không hề ồn ào. Với hồ sơ năng lực ít người biết đến, nhưng chúng tôi đã bắt tay xây dựng cơ sở hạ tầng, kết nối mọi người và tạo ra một cộng đồng cư dân tại phía nam Hà Nội. Tôi nghĩ những nỗ lực chúng tôi bỏ ra một thập kỷ qua đã đưa Gamuda Land đến thành công ngày hôm nay.

Gamuda anh 1

Ông Dennis Ng - Tổng giám đốc Gamuda Land Vietnam.

Hiện tại, để xây dựng hình ảnh thương hiệu, chúng tôi tập trung vào 3 chữ trong triết lý kinh doanh: Tâm huyết (sincere), uy tín (responsible) và tiên phong (original).

Cụ thể, “tâm huyết” là sự kết nối của chúng tôi với cộng đồng, chính phủ và mọi người xung quanh theo cách cởi mở, để mọi người thấy được sự tâm huyết và chân thành của Gamuda.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiên phong tạo dựng thương hiệu trong cộng đồng. Mô hình kinh doanh cũng như chiến lược chúng tôi áp dụng từ ngày đầu tiên cho đến nay không thay đổi. Những người mà chúng tôi gắn bó từ ngày đó đến giờ cũng không thay đổi.

Về “trách nhiệm”, Gamuda không chỉ đầu tư bất động sản, xây dựng nhà ở mà còn quan tâm đến cộng đồng. Việc cải tạo môi trường xung quanh tươi đẹp hơn là một minh chứng. Chúng tôi còn có các hoạt động trách nhiệm xã hội như "Chạy vì trái tim - Run for the heart" được tổ chức hàng năm. Đến nay, chương trình đã quyên góp được khoảng 30 tỷ, giúp đỡ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có cơ hội phẫu thuật, cùng nhiều hoạt động tri ân xã hội khác.

- Hiện tại, Gamuda Land có gặp khó khăn gì khi phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam?

- Thời điểm mới vào Việt Nam, chúng tôi gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng. Khi đó, chúng tôi đã phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền để nhanh chóng thực hiện công đoạn này. Sau đó, chúng tôi đã làm việc với cộng đồng xung quanh, thông qua các chuyên gia sở tại để tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

Sau hơn 10 năm, hệ thống luật đã được sửa đổi nhiều, công việc của chúng tôi đạt được kết quả nhanh chóng hơn. Cơ sở hạ tầng khu vực này cũng được đầu tư mạnh, như đường vành đai 3 nối Hải Phòng, Bắc Ninh với Hà Nội. Tuyến đường Tam Trinh song song với Giải Phóng cũng đang được mở rộng. Đồng thời, tuyến đường metro từ ga Yên Sở đến ga Hà Nội đang triển khai, giúp việc tiếp cận khu vực này dễ hơn.

Gamuda anh 2

Gamuda nỗ lực tiếp cận văn hóa địa phương để có các sản phẩm tốt hơn.

- Việc xây dựng khu đô thị tại Việt Nam và Malaysia có khác nhau nhiều không, thưa ông?

- Việt Nam và Malaysia khác nhau rất nhiều thứ. Trước đó, ở Malaysia, chúng tôi là nhà kiến tạo đô thị có tên tuổi, nhưng khi sang đây, chúng tôi bắt đầu lại từ đầu. Tại Malaysia, sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người ở một khu đô thị rất rõ rệt. Nhưng ở Việt Nam thời điểm đó, hiếm có một khu đô thị như vậy.

Điểm khác biệt nữa là Hà Nội có 4 mùa, còn TP.HCM thì có 2 mùa, khá giống Malaysia. Điều này liên quan đến tiêu chuẩn kỹ thuật của căn nhà nhằm thích ứng với thời tiết. Chúng tôi phải áp dụng các công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm xây dựng để tạo ra một khu đô thị chất lượng cho người Việt.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm