Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TGĐ FPT: ‘Chúng tôi sẽ rút ngắn 30-50% thời gian chuyển đổi số’

Tại Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam, ông Nguyễn Văn Khoa tái khẳng định vị thế tiên phong của FPT trong việc dẫn dắt quá trình chuyển đổi số quốc gia bằng những cam kết mạnh mẽ.

FPT anh 1
Năm 2019 chứng kiến tốc độ phát triển và bùng nổ công nghệ thông tin nhanh chóng không chỉ trên thế giới mà còn ở mọi khía cạnh của nền kinh tế Việt Nam. Những ranh giới, rào cản trước đây đã dần bị xoà nhoà, đồng nghĩa các doanh nghiệp tổ chức phải phải lựa chọn giữa việc thay đổi để cạnh tranh hay bảo thủ để bị đào thải.
FPT anh 2
Khảo sát trên 348 cơ quan, doanh nghiệp tham gia diễn đàn ICT Summit 2019 đưa ra một kết quả đáng chú ý: Trên 40% đáp viên đã sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi số với tất cả nguồn lực và quyết tâm. Câu hỏi không còn là làm gì, mà là làm như thế nào, và làm với ai. Đây được xem là thời điểm vàng để những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin nắm lấy cơ hội bứt phá và dẫn đầu xu thế.
FPT anh 3
Hưởng ứng lời kêu gọi của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại diễn đàn ICT Summit 2019 cùng Đề án Chuyển đổi số quốc gia và sự ra đời của Liên minh Chuyển đổi số mà FPT giữ vai trò Phó chủ tịch, Tập đoàn FPT tiếp tục tái khẳng định vị thế tiên phong, cũng như nỗ lực đột phá trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam. Điều này được thể hiện qua 3 thế mạnh cốt lõi của FPT khi thực hiện chuyển đổi số: Phương pháp tiếp cận, Nguồn nhân lực chất lượng cao và Nền tảng công nghệ.
FPT anh 4
Phương pháp tiếp cận “Nghĩ lớn - Thực hiện thông minh - Phát triển tốc độ” được tập đoàn đúc kết từ hơn 30 năm kinh nghiệm hợp tác, thực hiện dự án với các tập đoàn công nghệ quốc tế như Siemens, GE... Phương pháp này giúp các tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi số đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm chi phí đầu tư. Tại Vietnam ICT Summit, FPT tuyên bố sẵn sàng chuyển giao phương pháp luận này cho các doanh nghiệp Việt Nam, thực hiện mục tiêu “Vì một Việt Nam hùng cường”.
FPT anh 5
FPT đang sở hữu đội ngũ 16.000 kỹ sư chuyển đổi số, dự kiến trong 3 năm tới sẽ đạt 30.000 người. Không dừng lại ở đó, để chuẩn bị nguồn nhân lực cho quốc gia tăng tốc mạnh mẽ trong tương lai, FPT tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đào tạo để hướng đến mục tiêu 50.000 chuyên gia chuyển đổi số sắp tới.
FPT anh 6
Chuỗi sản phẩm của FPT bao gồm 2 nhóm: Những nền tảng, giải pháp toàn diện ứng dụng công nghệ lõi của chuyển đổi số như AI, Big Data, Blockchain, Cloud… và các sản phẩm ứng dụng được đóng gói để ứng dụng ngay nhằm nâng cao hiệu quả quản trị, nâng trải nghiệm người dùng. Các sản phẩm, giải pháp này sẽ góp phần rút ngắn 30-50% thời gian chuyển đổi số cho doanh nghiệp, tổ chức. Tập đoàn cũng sẽ cung cấp miễn phí ứng dụng chuyển đổi số để xây dựng các tác vụ và ứng dụng thông minh, rút ngắn thời gian xử lý dịch vụ công và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dân.

Tại sự kiện ICT Summit 2019, FPT đã trình diễn các giải pháp ứng dụng thực tiễn mang tính sáng tạo, đột phá như Bộ giải pháp về Chính quyền điện tử FPT.eGov, Hệ thống quản lý Bệnh viện thông minh FPT.eHospital; Cổng dịch vụ hợp nhất FPT.U-Services, Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI

Hà Mỹ Giang - Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm