Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TGĐ AirAsia được vinh danh CAPA CEO Hàng không của năm

Ngày 28 /10, CEO Tony Fernandes của hãng hàng không AirAsia đã được vinh danh CAPA CEO Hàng không của năm tại lễ trao giải Hàng không xuất sắc năm 2016.

Đây là lần thứ 3 Fernandes nhận về vinh dự này từ CAPA. Hai lần trước là vào năm 2004 và 2005. CEO AirAsia Group - Tony Fernandes cho biết: “AirAsia đã tiến những bước dài sau lần đầu tiên tôi nhận giải thưởng CAPA CEO năm 2004".

Ông cũng cho biết, AirAsia là hãng hàng không duy nhất bay đến tất cả 10 nước ASEAN và nối chuyến đến toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương, từ Nhật Bản, Hàn Quốc; từ Trung Quốc đến Australia và New Zealand đến Ấn độ chỉ với một điểm dừng. Thậm chí, hiện nay có đường bay xa hơn đến Mauritius. Đó chính là những thay đổi của AirAsea trong nhiều năm qua.

AirAsia va AirAsia X anh 1

CAPA cho biết Fernandes chiến thắng giải thưởng trên vì đã dẫn dắt thành công AirAsia tăng trưởng lợi nhuận và hướng đi tiến bộ sau năm 2015 đầy thử thách.

Nguồn vốn được huy động từ phát hành cổ phiếu mới, mở rộng hoạt động tại Trung Quốc, chi nhánh AirAsia sắp mở tại Nhật Bản và sự hình thành của doanh nghiệp mới cho thuê máy bay.

Chủ tịch điều hành CAPA Peter Harbison cho biết: “AirAsia đã trở lại vị thế dẫn đầu tại thị trường châu Á và Tony một lần nữa cho thấy mình xứng đáng là một trong những CEO xuất sắc trong ngành. Các đường bay ngắn tại Malaysia và Thái Lan nằm trong danh sách hàng không mang lại nhiều lời nhuận nhất châu Á. Indonesia và Philipines được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận vào nửa cuối năm 2016. AirAsia X cũng bắt đầu quay trở lại sau khi tái cơ cấu”.

AirAsia va AirAsia X anh 2

Giải thưởng Hàng không CAPA được xem là giải thưởng uy tín hàng đầu cho các chiến lược xuất sắc trong ngành hàng không.

AirAsia là hãng hàng không lớn nhất châu Á về số lượng hành khách và đội tàu bay với mạng lưới bay lên đến hơn 120 điểm đến khắp châu Á, Australia, Trung đông và châu Phi.

AirAsia nhận giải "Hãng hàng không cước phí thấp tốt nhất thế giới" lần thứ 8 liên tiếp và AirAsia X chiến thắng ở hạng mục "Khoang máy bay và ghế ngồi cao cấp cước phí thấp tốt nhất thế giới" 4 năm liền tại lễ trao giải thưởng Hàng không thế giới Skytrax 2016.

AirAsia cũng được vinh danh là "Hãng hàng không có dịch vụ trên máy bay tốt nhất châu Á" tại Lễ trao giải Du lịch thế giới vừa qua. Bên cạnh đó, AirAsia còn được công nhận là hãng hàng không cước phí thấp đầu tiên nhận về giải thưởng "Phi hành đoàn hàng đầu châu Á". 

AirAsia và AirAsia X là hai hãng hàng không giá thấp hàng đầu và lớn nhất ở châu Á, với mạng lưới rộng khắp hơn 120 điểm đến khắp châu Á, châu Đại Dương và Trung Đông. AirAsia bắt đầu hoạt động từ năm 2001 và AirAsia X từ năm 2007. Hai hãng đã chuyên chở hơn 330 triệu hành khách.

Skytrax vinh danh AirAsia danh hiệu “Hãng hàng không giá thấp tốt nhất thế giới” trong 8 năm liền từ 2009 đến 2016, AirAsia X nhận được danh hiệu "Khoang dịch vụ cao cấp nhất thế giới - hạng mục hàng không giá thấp" trong 4 năm liên tiếp từ 2013 đến 2016 và "Ghế ngồi cao cấp tốt nhất - hạng mục hàng không giá thấp" tại lễ trao giải hàng năm Skytrax World Airline Awards.

AirAsia và AirAsia X là những hãng hàng không đầu tiên trên thế giới liên kết với Interpol triển khai hệ thống I-Checkit để nhận diện hành khách sử dụng hộ chiếu nằm trong kho thông tin du lịch "Bị đánh cắp và mất" (Stolen and Lost Travel Documents SLTD).


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm