Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Texas Chicken đóng toàn bộ gần 100 cửa hàng ở Thái Lan

Sau 9 năm hiện diện, Texas Chicken - thương hiệu đồ ăn nhanh của Mỹ - quyết định đóng toàn bộ cửa hàng ở Thái Lan mà không tiết lộ lý do.

Toàn bộ cửa hàng Texas Chicken tại Thái Lan sẽ bị đóng cửa vào cuối tháng 9. Ảnh: Thaiger.

Theo Bangkok Post, Texas Chicken sẽ đóng cửa tất cả cửa hàng tại Thái Lan sau 9 năm phục vụ khách hàng tại đây.

"Đã đến lúc nói lời tạm biệt với Texas Chicken sau 9 năm với những kỷ niệm đáng nhớ", thương hiệu thông báo đến khách hàng và cho biết các cửa hàng sẽ hoạt động đến cuối tháng 9. Lý do cho sự rời đi này không được doanh nghiệp tiết lộ.

Texas Chicken là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh hiện có trụ sở chính tại Atlanta, Mỹ. Chi nhánh đầu tiên của thương hiệu này được đặt ở San Antonio, Texas.

PTT Oil and Retail Business Plc (PPT OR) đã đưa thương hiệu này vào Thái Lan cách đây 9 năm, mở các cửa hàng đầu tiên tại các trạm xăng PTT và sau đó mở rộng đến nhiều địa điểm khác, bao gồm một số trung tâm thương mại. Đây là một phần trong chiến lược kinh doanh của PTT OR nhằm đạt được sự cân bằng giữa lĩnh vực dầu mỏ và phi dầu mỏ.

Tính đến tháng 6 năm nay, số lượng chi nhánh Texas Chicken tại Thái Lan đã giảm từ 100 xuống còn 97. Thị trường gà rán tại Thái Lan ước tính có giá trị 27 tỷ baht (hơn 800 triệu USD), trong đó KFC thống trị với 90% thị phần.

PTT OR vẫn chưa tiết lộ thương hiệu hoặc chuỗi cửa hàng nào sẽ lấp đầy các khoảng trống còn lại tại những trạm xăng của PTT sau khi Texas Chicken rời đi.

Hiện, thương hiệu này cũng đã có gần 12 năm kinh doanh ở Việt Nam, với 35 chi nhánh đang hoạt động ở nhiều tỉnh, thành như TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương...

Vì sao McDonald's đóng cửa hàng Bến Thành?

Việc McDonald's rời vị trí đắc địa tại trung tâm quận 1, TP.HCM được lý giải không phải do chi phí mặt bằng hay tình hình kinh doanh đi xuống.

Starbucks Hàn Thuyên đóng cửa, giá thuê nhà phố TP.HCM đang quá cao?

Theo chuyên gia, giá thuê mặt bằng nhà phố tại TP.HCM vẫn có xu hướng tăng dù tổng quan thị trường vẫn chưa thực sự có nhiều dấu hiệu khởi sắc.

Chuỗi phòng gym cao cấp ở TP.HCM dừng hoạt động

Getfit Gym & Yoga đóng cửa tất cả chi nhánh từ ngày từ ngày 4/9 vì "những lý do bất khả kháng nằm ngoài tầm kiểm soát".

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm