Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tevez lại giúp Juve đè bẹp Lazio

Cùng với Vidal và Vucinic, Carlos Tevez đã khai hỏa giúp Juventus đè bẹp Lazio với tỷ số 4-1 trong trận đấu sớm thuộc vòng 2 Serie A.

Chắc hẳn Man City vô cùng nuối tiếc khi chót đẩy Carlos Tevez ra đi trong hè vừa qua. Bởi lẽ trung phong người Argentina đang tỏa sáng rực rỡ dưới màu áo của Juventus. Trong 3 trận đấu chính thức dưới màu áo mới, Tevez đều ghi bàn, giúp Lão phu nhân đăng quang Siêu cup Italy đầy thuyết phục cũng như giành trọn 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận tại Serie A.

Bước vào cuộc tái đấu với Lazio đêm qua, Tevez cùng các đồng đội rất tự tin bởi đây chính là đối thủ mà Juve từng vùi dập trong trận tranh Siêu cup với tỷ số 4-0. Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội, đoàn quân của HLV Antonio Conte không mất nhiều thời gian để có được bàn mở tỷ số. Phút 14, Pogba tung ra đường chuyền cực kỳ tinh tế để Vidal băng xuống khống chế và vẩy bóng điệu nghệ bằng chân phải hạ gục thủ thành Marchetti.

Trên đà hưng phấn, Juve tiếp tục dồn ép và họ tiếp tục có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 27. Đường chuyền dài của Bonucci đã loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của Lazio, tạo điều kiện để Vidal băng xuống đối mặt với thủ thành Marchetti lần thứ 2. Giống như lần mở tỷ số, tiền vệ người Chile khống chế bóng rất khéo léo sau đó xỉa bóng bằng chân trái vào góc xa làm tung lưới đội khách.

Vidal là người chơi hay nhất bên phía Juve với cú đúp và một pha kiến tạo.

Tận dụng Juve còn đang mải mê ăn mừng hai bàn thắng dễ dàng, Klose đã giúp Lazio có bàn thu hẹp khoảng cách xuống 1-2 ở phút 29. Cú ra chân đầy uy lực từ ngoài vòng cấm của Hernanes đã khiến Buffon bất ngờ và để bóng bật ra. Ngay lập tức tiền đạo người Đức có mặt kịp thời để đệm bóng cận thành không cho Buffon cơ hội sửa lỗi.

Tuy nhiên, bàn thắng này cũng chẳng giúp Lazio chơi khởi sắc hơn. Ngược lại nó càng khiến các học trò của HLV Conte chơi quyết tâm hơn. Thế nên, ngay khi hiệp 2 trở lại được bốn phút, Lão phu nhân đã có được bàn thắng thứ 3. Lại là đường chuyền dài của Bonucci, bóng vượt qua tất cả các cầu thủ áo vàng trước khi tìm tới chân của Vucinic. Với cú chạm bóng khéo léo, Vucinic đã khiến Marchetti lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.

Số phận của Lazio chính thức được định đoạt ở phút 63 khi Hernanes – một trong những ngôi sao sáng nhất của đội khách dính thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Với lợi thế hơn người, Juve càng dễ dàng trong những pha hãm thành. Suýt chút nữa đội chủ nhà đã có được bàn thắng ở phút 72. Nhận đường chuyền của Vidal, Tevez tung ra cú sút từ khoảng cách chừng 20m nhưng rất tiếc bóng lại dội vào xà ngang của Lazio bật ra.

Tevez tiếp tục ghi dấu ấn tại Juve khi ghi 3 bàn thắng sau 3 trận đấu.

Tuy vậy, những nỗ lực của Apache cũng đã được đền đáp ở phút 78. Vidal tiếp tục ghi dấu ấn khi tỉa bóng tinh tế cho Tevez ở trước trung lộ. Sau vài nhịp xử lý bóng loại bỏ sự đeo bám của hai hậu vệ áo vàng, trung phong người Argentina tung ra cú sút hiểm hóc bằng chân trái ấn định chiến thắng thuyết phục 4-1 cho Juventus.

Đội hình ra sân:

Juventus: Buffon; Barzagli (Ogbonna 82’), Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Isla 79’), Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah; Tevez, Vucinic (Quagliarella 81’).

Lazio: Marchetti; Cavanda (Floccari 72’), Novaretti, Cana, Radu; Gonzalez, Biglia (Ledesma 65’), Hernanes, Lulic; Candreva; Klose (Ederson 82’).

Chung cuộc: 4-1

Ghi bàn: Vidal 14’, 27’, Vucinic 49’, Tevez 78’ – Klose 29’

Thẻ đỏ: Hernanes 63’

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm