Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tetra Pak mang nước sạch cho 10.000 học sinh và giáo viên ĐBSCL

Với 70 hệ thống lọc nước uống được lắp đặt, Tetra Pak đã mang nước sạch đến cho 10.000 học sinh và giáo viên ĐBSCL.

Cuối tháng 4, Tetra Pak cho biết sẽ lắp đặt hệ thống lọc nước uống cho 53 điểm trường tại khu vực vườn quốc gia Tràm Chim, ĐBSCL. Qua đó, hơn 70 hệ thống lọc nước uống đã được lắp đặt, cung cấp nước sạch tiêu chuẩn cho 10.000 học sinh và giáo viên trong khu vực. Cũng trong thời gian này, Tetra Pak đã thực hiện cam kết trao tặng 20.000 hộp sữa cho làng trẻ SOS Bến Tre.

ĐBSCL từ lâu đã đối mặt với nhiều vấn đề tài nguyên nước như lũ lụt, xâm nhập mặn, đất phèn, ô nhiễm nguồn nước và hạn hán. Biến đổi khí hậu cũng đang làm những vấn đề này trở nên trầm trọng. Do thiếu công nghệ và kiến thức về bảo tồn nước ngọt, vệ sinh môi trường, ý thức chưa cao, nước thải vẫn đưa ra vào hệ thống sông, kênh. Tình trạng này tác động xấu đến tài nguyên thiên nhiên, làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe - đặc biệt ở phụ nữ và trẻ em.

Tetra Pak cùng nhà đồng hành thực hiện nhiều hoạt động vì trẻ em và cộng đồng như tặng sữa, lắp đặt hệ thống nước lọc…

Trước tình trạng này, Tetra Pak cùng sự đồng hành của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam), đã hợp tác với chính quyền địa phương tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên về với chủ đề “Nước sạch, vệ sinh môi trường và tài nguyên thiên nhiên”.

Qua hoạt động, giáo viên sẽ triển khai chương trình truyền thông tại các trường, nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về nước sạch, vệ sinh môi trường và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Dự án diễn ra đến hết tháng 12.

Chương trình mang nước sạch đến với học sinh và giáo viên ĐBSCL nằm trong dự án “Một giây hành động - Bảo vệ điều tốt”. Chiến dịch kêu gọi các ông bố, bà mẹ cùng con mình thực hiện việc tốt “chỉ với một giây” để bảo vệ môi trường, sức khoẻ gia đình và an toàn thực phẩm. Sau đó, các gia đình quay video và chia sẻ trên mạng xã hội.

Càng nhiều giây hành động đồng nghĩa với nhiều “việc tốt” được thực hiện. Chẳng hạn, khi chạm cột mốc 20.000 giây hành động, 5.000 hộp sữa sẵn sàng đến với trẻ em nghèo và 100.000 giây hành động, 15.000 hộp sữa nữa được trao đi…

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều bà mẹ ở các thành phố lớn. Chị Ý Nhi (quận 3, TP.HCM) chia sẻ: “Sự kiện đã tạo ra sân chơi để hai con tôi học thêm nhiều điều tốt, vừa thực hành tại chỗ, vừa ghi lại kỷ niệm bên nhau”.

Trong đó, nhiều gương mặt nổi tiếng cũng tham gia và kêu gọi người hâm mộ. Khánh Vân PR cho biết: “Tôi tin rằng những người theo dõi mình trên Facebook cũng muốn đóng góp cho cộng đồng. Ngay cả Andy, con trai lớn của tôi, cũng tham gia bằng cách tưới cây tắc gần qua đời”.

Ca sĩ Đoan Trang đã cùng con gái nhỏ Sol quay video gói quà Giáng sinh bằng giấy báo và chia sẻ lên Facebook với dòng trạng thái: “Trang thấy thật vui khi cùng làm với con những điều ý nghĩa”. Nhờ vậy, chiến dịch đã đạt hơn 206.000 giây hành động từ hơn 4.000 video gửi về trong cả nước sau 5 tuần.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm