Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tết Bính Thân ra đường hoa, đường sách xài Wi-Fi miễn phí

Người dân vui chơi tại đường hoa, đường sách ở Sài Gòn dịp Tết Bính Thân có thể truy cập Internet bằng sóng Wi-Fi miễn phí.

Theo Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM, hệ thống Wi-Fi miễn phí trên đường Nguyễn Huệ đã được nâng cấp phục vụ đường hoa tết Bính Thân 2016. Thời gian phủ sóng bắt đầu từ 19h ngày 5/2 đến khuya 12/2 (tức tối 27 tháng Chạp đến khuya mùng 5 tháng Giêng).

Những chú khỉ sẽ được trưng bày tại đường hoa Nguyễn Huệ vào tết Bính Thân 2016. 

Cơ quan chức năng cũng lắp đặt hệ thống WiFi mới trên các tuyến đường Nguyễn Bình, Mạc Thị Bưởi, Ngô Đức Kế của thành phố nhằm phục vụ đường sách. Hệ thống này hoàn toàn miễn phí phục vụ người dân, du khách.

Đối với việc phát triển mới hệ thống Wi-Fi tại Hội hoa xuân (công viên Tao Đàn), các chợ hoa tết tại công viên Lê Văn Tám, Lê Thị Riêng, Gia Định, khu Phú Mỹ Hưng… Sở Thông tin - Truyền thông gặp nhiều khó khăn trong việc vận động nhà tài trợ. 

Chậu hoa tiểu cảnh được bày trí cho đường hoa 2016.

Vì vậy Sở này đề xuất thành phố xác định mức độ cần thiết để trang bị hệ thống Wi-Fi cho từng địa điểm cụ thể để triển khai. Ngoài ra, UBND TP HCM cho phép các nhà tài trợ tạo nguồn thu từ quảng cáo để bù vào chi phí vận hành. 

Trong trường hợp chi phí quá cao, thành phố xem xét, hỗ trợ một phần chi phí. Đối với các địa điểm quan trọng, cần thiết phát wifi miễn phí phục vụ người dân nhưng không có nhà tài trợ thì sử dụng ngân sách.


http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20160120/tet-binh-than-ra-duong-hoa-duong-sach-xai-wifi-mien-phi/1041550.html

Theo QUANG KHẢI/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm