Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tết bình an không thở than cùng Phan Mạnh Quỳnh và Hoàng Thùy Linh

MV “Đợi chờ đừng cáu” cùng sự xuất hiện của dàn sao Việt lan tỏa ý nghĩa tích cực dịp đầu xuân năm mới, để ta thêm yêu những phút giây đợi chờ đặc trưng ngày Tết.

Sản phẩm âm nhạc này đánh dấu lần đầu tiên kết hợp giữa ca nhạc sĩ - nhà sản xuất Phan Mạnh Quỳnh cùng Hoàng Thùy Linh - ca sĩ vừa gặt hái 5 giải Làn sóng xanh. Bên cạnh đó, MV còn có 2 idol giới trẻ là Hậu Hoàng và Thỏ Bảy Màu, mang đến góc nhìn hài hước và tích cực cho câu chuyện “đợi chờ không là hạnh phúc” quen thuộc vào dịp Tết.

Đồng cảm 1.001 nỗi niềm đợi chờ đặc trưng dịp Tết

Chờ đợi là một “đặc sản” của ngày Tết: Chờ tàu, chờ xe, ngóng người thân trở về sau một năm làm việc xa nhà, đợi nồi bánh chưng chín, hay chờ cho qua giây phút “hỏi thăm tinh tế” của họ hàng làng xóm... Đây đều là những nỗi niềm quen thuộc với giới trẻ, được lồng ghép trong từng câu chuyện mà mỗi nghệ sĩ hóa thân trong MV.

Nữ ca sĩ “See tình” Hoàng Thùy Linh vào vai một cô nàng mong ngóng gặp lại anh chàng nhà bên mình thầm thương trộm nhớ bấy lâu. Tuy nhiên cô kẹt lại vì “nhà bao việc” khi phải canh nồi bánh chưng cho mẹ bán hàng với vô số khách đợi lấy.

Free Fire,  Hoang Thuy Linh anh 1

Hoàng Thùy Linh chán chường đợi chờ nồi bánh chưng.

Phan Mạnh Quỳnh lại gặp rắc rối trên chuyến xe về quê ăn Tết chen chúc, chật chội, nhức cái mũi vì mùi nôn trộn mùi hôi giày dép. Anh sốt ruột, “đau đầu không biết bao lâu” vì đường dài đến nỗi cảm tưởng “họp chợ” trên xe được luôn.

Free Fire,  Hoang Thuy Linh anh 2

Phan Mạnh Quỳnh và chuyến xe Tết “không thể vội hơn”.

Nỗi đợi chờ của Hậu Hoàng có lẽ là tình huống nhận được sự đồng cảm từ nhiều bạn trẻ khi chỉ biết cười trừ trước những lời “hỏi thăm tinh tế” nối từ Tết này qua Tết khác: “Có người yêu chưa?”, “Học hành điểm cao không?”, “Lương tháng được nhiều không?”...

Free Fire,  Hoang Thuy Linh anh 3

Hậu Hoàng đối mặt với những câu hỏi muôn thuở ngày Tết.

Các chi tiết khác trong MV cũng gợi lên những hình ảnh, không khí Tết quen thuộc như hành khách hối hả lên xe về quê, cả nhà quây quần gói bánh, xếp hàng chờ mua đồ sát Tết… Tất cả nhằm khắc họa những nỗi niềm chờ đợi đặc trưng theo cách thân thuộc và hóm hỉnh cùng câu hỏi “Bao lâu ta mới xong xuôi chuyện dài này/ Bao lâu ta hết kêu ca miệt mài này?”. MV Đợi chờ đừng cáu có thể nói đã nói trúng “insight mất lòng” của bao người trong dịp Tết.

Tìm niềm vui trong khoảnh khắc đợi chờ

Trong lúc các nghệ sĩ đang “dở khóc dở cười”, Thỏ Bảy Màu gợi ý họ tìm niềm vui qua Free Fire để tạm quên đi thực tại nhàm chán. Sản phẩm âm nhạc của 4 nghệ sĩ đã thể hiện góc nhìn tươi sáng về giá trị của sự chờ đợi.

Ca khúc gửi đến khán giả thông điệp “Tết là mùa bình an, không ai muốn thở than” để cùng nhau tận hưởng những phút giây chờ đợi. Thay vì cáu gắt, ta có thể chờ đợi cùng nhau, kết nối để tìm niềm vui và biến khoảng thời gian đó trở nên thú vị, ý nghĩa hơn.

Free Fire,  Hoang Thuy Linh anh 4

Free Fire giúp các nghệ sĩ tạm quên đi thực tại chán chường.

Điểm cộng mới lạ của MV là cái kết bất ngờ, khi Hoàng Thùy Linh cuối cùng gặp được crush của mình về quê đón Tết. Cô hối hả chạy tới gặp anh để tặng bánh chưng, nhưng rồi nhận lại tấm thiệp mời cưới. Hóa ra, ngoài mục đích về thăm nhà Tết này, chàng trai Phan Mạnh Quỳnh còn muốn thông báo hỷ sự tới hàng xóm láng giềng.

Bên cạnh âm nhạc và nội dung thú vị, phần phục trang trong MV được hiện thực hóa từ bộ sưu tập Tết của Free Fire. Những item thời trang được lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống và đặc trưng vùng miền Việt Nam với các chi tiết như nón lá, áo yếm cách điệu, khăn rằn…

MV Đợi chờ đừng cáu của bộ tứ Hoàng Thùy Linh - Phan Mạnh Quỳnh - Hậu Hoàng - Thỏ Bảy Màu được đầu tư chỉn chu từ giai điệu, hình ảnh, đến phục trang. Sản phẩm âm nhạc này không chỉ gợi nhắc hình ảnh Tết đặc trưng, nỗi niềm Tết quen thuộc mà còn mở ra thông điệp ý nghĩa về tâm thế tích cực đón “Tết bình an không thở than”, cùng kết nối chia sẻ.

MV Tết từ Free Fire xứng đáng được khán giả replay liên tục trong mùa Tết Quý Mão này.

Free Fire,  Hoang Thuy Linh anh 7

Chỉ còn vài ngày nữa là đến thời khắc chuyển giao thiêng liêng của trời đất. Game thủ Free Fire không nên bỏ lỡ những sự kiện trong game bắt đầu từ ngày 14/1, đặc biệt là bộ sưu tập Tết đặc sắc. Độc giả cập nhật thông tin mới nhất về Garena Free Fire trên các kênh mạng xã hội chính thức:

Facebook: www.facebook.com/freefirevn

TikTok: www.tiktok.com/@freefirevnofficial

Instagram: www.instagram.com/freefirevnofficial/

YouTube: www.youtube.com/@GarenaFreeFireVN

Mai Trà

Bạn có thể quan tâm