Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ter Stegen đòi tăng lương ở Barca

Thủ thành người Đức chỉ đồng ý gia hạn hợp đồng với Barca nếu nhận được mức lương xứng đáng. Hiện anh bỏ túi 4,68 triệu euro mỗi năm tại sân Camp Nou.

Đòi hỏi của Ter Stegen trở thành điều phiền toái mới nhất cho Barca, CLB đang sống giữa những mâu thuẫn nội bộ gần đây. Hiện hiệu lực ràng buộc giữa ngôi sao người Đức và đội chủ sân Camp Nou còn hiệu lực tới năm 2022.

David de Gea được cho là thủ môn có mức lương cao nhất với hơn 11 triệu euro mỗi năm. So với De Gea, những gì Ter Steven được nhận quá khiêm tốn, dù ngôi sao 27 tuổi có tài năng không hề kém người đồng nghiệp ở MU.

Ter Stegen anh 1

Ter Stegen dùng chân rất linh hoạt. Anh là chốt chặn đáng tin cậy của Barca. Ảnh: Reuters.

Theo El Mundo Deportivo, Ter Stegen muốn gắn bó với Barca, nhưng không nhất quyết ở lại CLB với bất cứ giá nào. Hè 2016, cựu sao Borussia Monchengladbach từng "làm mình làm mẩy" với Barca khi yêu cầu CLB phải để anh trở thành thủ môn số 1 đội bóng

Khi đó, Ter Stegen dọa rời sân Camp Nou và chuyển tới Manchester City, nếu CLB không đáp ứng yêu cầu của mình. Trong 2 mùa đầu tiên khoác áo đại diện xứ Catalonia, thủ thành ngươi Đức chỉ được bắt ở UEFA Champions League.

El Mundo Deportivo phân tích Ter Stegen là thủ thành chuyên nghiệp, đầy tài năng, nhưng không phải mẫu người có trái tim trung thành với CLB. Cá tính của người gác đền này cũng mạnh mẽ. Anh không chịu nhân nhượng trước bất kỳ ai.

AS cho biết Barca đang cân nhắc để Ter Stegen trở thành một trong những thủ quân CLB. Tuy vậy, đội chủ sân Camp Nou không có truyền thống trao quyền thủ lĩnh cho thủ môn. Hiện Lionel Messi, Luis Suarez và Gerard Pique là những người có tiếng nói lớn nhất trong phòng thay đồ.

Về đòi hỏi tăng lương của Ter Stegen, điều này có thể khiến Barca đau đầu. Chuyện lương bổng luôn là bài toán nan giải với đại diện xứ Catalonia. Nếu trả cho Ter Stegen con số khổng lồ, điều này sẽ phá vỡ cấu trúc quỹ lương CLB. Còn không đáp ứng cho thủ môn người Đức, họ đối mặt nguy mất đi người gác đền xuất sắc này.

Messi xô xát với Ter Stegen trong buổi tập của Barca

Nội bộ của đội bóng xứ Catalonia tiếp tục căng thẳng khi thủ thành Ter Stegen có động thái không hài lòng với ngôi sao số một Lionel Messi.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm