Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên Ronaldo có thể được đặt cho sân nhà của đội bóng cũ

Sporting CP đang xem xét việc để sân nhà của mình mang tên Cristiano Ronaldo, cầu thủ từng trưởng thành từ đây.

"Việc để sân vận động mang tên Ronaldo là ý tưởng mà chúng tôi đang cân nhắc. Anh ấy sẽ luôn là một trong những biểu tượng vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ. Chúng tôi tự hào được gắn liền với Cristiano Ronaldo, và tên của cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới được liên kết với Sporting", Chủ tịch Frederico Varandas của đội bóng chia sẻ với Tuttosport. 

"Các cầu thủ trẻ trong học viện luôn dõi theo và học tập từ tấm gương Ronaldo mỗi ngày", ông Varandas nói thêm. 

svd dat theo ten ronaldo anh 1

Ronaldo trong màu áo Sporting. Ảnh: Eurosports. 

Theo Daily Record, báo chí Bồ Đào Nha cho rằng sân nhà của Sporting sẽ được đổi thành "CR7 Arena" hoặc "Cristiano Ronaldo Stadium". Hiện tại, nó mang tên người sáng lập ra đội bóng là Jose Alvalade. 

Trước khi chuyển sang Man United năm 2003, Ronaldo trưởng thành từ học viện của Sporting. Anh gắn bó với đội bóng này từ năm 1997. Rạng sáng 12/10, anh đã có kỷ niệm ngọt ngào trên sân Jose Alvalade. 

Ronaldo đã có pha đoạt bóng từ sai lầm của trung vệ Maxime Chanot trước khi lốp bóng kỹ thuật hạ gục thủ thành Anthony Moris, ghi bàn thắng giúp ĐT Bồ Đào Nha vùi dập các vị khách Luxembourg 3-0 trong trận đấu ở lượt trận thứ 7 bảng B vòng loại Euro 2020.

Sau bàn thắng này, chỉ cần ghi thêm một pha lập công nữa Ronaldo sẽ cán mốc 700 bàn trong sự nghiệp.

Theo thống kê của Marca, 699 bàn thắng của cựu cầu thủ MU được ghi sau 972 trận. Anh ghi bàn trong 457 trận tại 21 giải đấu khác nhau. Ronaldo cần trung bình 112 phút để ghi 1 bàn thắng.

Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha thắng đậm ở VL Euro 2020

Siêu sao 34 tuổi đóng góp 1 pha lập công đẹp mắt trong chiến thắng 3-0 của "The Seleccao" ở vòng loại Euro 2020 diễn ra rạng sáng 12/10.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm