Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ten Hag vẫn ngủ ngon khi loại Ronaldo khỏi đội hình MU

HLV Erik ten Hag khẳng định ông không cảm thấy khó xử khi để những cầu thủ như Cristiano Ronaldo hay Harry Maguire ngồi dự bị.

Ronaldo ngồi dự bị dưới thời Ten Hag trước khi chia tay MU. Ảnh: Reuters.

Sau hai thất bại liên tiếp với tỷ số 1-2 trước Brighton và 0-4 trước Brentford hồi đầu mùa giải, HLV Erik ten Hag thực hiện cuộc gọi trực tiếp với Harry Maguire và Cristiano Ronaldo. Nội dung chính chủ yếu xoay quanh việc ông thuyết phục cả hai ngồi dự bị vì thành tích chung của tập thể.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận MU gặp Liverpool tối 5/3, HLV Ten Hag khẳng định: "Đã có những sự vô kỷ luật (trước trận thắng Liverpool 2-1 ở lượt đi - PV). Tôi không việc gì phải che giấu điều đó. Vì vậy, bạn cần đặt ra một số quy tắc. Trong mọi tổ chức, nếu không có nguyên tắc và kỷ luật hoặc không thực hiện các quy định một cách nghiêm túc, bạn sẽ tạo ra một mớ hỗn độn".

"Tôi có lý do và tôi cũng biết hậu quả nếu đội có những kết quả tiêu cực (về việc cho Ronaldo, Maguire dự bị - PV). Nhưng tôi không lo lắng và tôi ngủ ngon trong những đêm đó. Tôi phải đưa ra quyết định liên quan đến việc phát triển đội bóng. Tôi phải thấy và đối mặt với hậu quả cũng như tác động từ các quyết định đó", nhà cầm quân người Hà Lan kết luận.

Bất chấp CR7 là ngôi sao số một của đội bóng, HLV Ten Hag sẵn sàng đẩy anh lên băng ghế dự bị. Nhà cầm quân người Hà Lan làm vậy vì thành tích chung của tập thể.

Sau khi Ronaldo thực hiện cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với Piers Morgan, MU quyết định chấm dứt hợp đồng. Kể từ khi siêu sao người Bồ Đào Nha rời Old Trafford, "Quỷ đỏ" chơi thăng hoa. Tính từ cột mốc sau World Cup 2022, CLB chủ sân Old Trafford thắng 16 trong 20 trận, trong đó chỉ nhận duy nhất một thất bại (trước Arsenal) và thêm 3 trận hòa.

Maguire cũng thất sủng như Ronaldo. Cựu trung vệ Leicester City chủ yếu ngồi dự bị suốt từ đầu mùa. Khi Lisandro Martinez hoặc Raphael Varane gặp vấn đề, Ten Hag cũng ưu tiên sử dụng Luke Shaw ở vị trí trung vệ.

"Những cầu thủ không thi đấu, bao gồm cả tôi, đang làm việc chăm chỉ và thúc đẩy những người được ra sân hàng tuần. Đó là những phẩm chất của một CLB lớn. Những gì được xây dựng ở đây là lý do tại sao chúng tôi còn chinh chiến tại 4 mặt trận", Maguire thừa nhận.

Hoạt hình Casemiro chữa bệnh cho dàn sao MU Trong đoạn phim hoạt hình ngắn của Bleacher Report, tân binh của Man United sở hữu loại thuốc bí mật, có khả năng thay đổi phong độ cầu thủ ngay lập tức.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Chơi 50% số trận mỗi mùa, De Gea mới được trả đủ lương

Mức lương thấp hơn, phải chơi tối thiểu 50% số trận mỗi mùa nhưng hợp đồng dài 2,5 năm là những chi tiết quan trọng trong đề nghị gia hạn của MU dành cho David de Gea.

Tottenham hụt hơi trong cuộc đua với Man United

Đêm 4/3 (giờ Hà Nội), Tottenham bất ngờ thua Wolves 0-1 ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh, qua đó kém MU 4 điểm dù đã chơi nhiều hơn 2 trận.

HLV Ten Hag có tỷ lệ thắng cao nhất lịch sử MU

Tỷ lệ thắng của MU dưới thời Erik ten Hag cao hơn HLV nào khác từng dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford tính trên mọi đấu trường.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm