Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ten Hag phá hỏng kế hoạch của Rangnick ở MU

Ralf Rangnick thỏa thuận với Man Utd về vai trò cố vấn bắt đầu từ mùa giải 2021/22. Tuy nhiên, kế hoạch này phá sản khi ông bị Erik ten Hag từ chối làm việc cùng.

Theo ESPN, Ralf Rangnick chấm dứt thỏa thuận với Man Utd trong vai trò cố vấn vì không nhận được sự hậu thuẫn từ Erik ten Hag. Rangnick dự kiến gặp mặt Ten Hag sau khi mùa giải 2021/22 khép lại để bàn về kế hoạch cải tổ "Quỷ đỏ", nhưng vị chiến lược người Hà Lan lại chọn phương án trao đổi qua điện thoại.

Cựu HLV Ajax không hài lòng với những phát biểu công khai của Rangnick trước giới truyền thông. HLV người Đức thường xuyên tiết lộ nội tình của Man Utd, đồng thời khẳng định đội chủ sân Old Trafford cần ký hợp đồng với 10 cầu thủ mới vào mùa hè này. Đó là nguyên nhân Ten Hag không muốn hợp tác với Rangnick.

Ten Hag day Rangnick khoi MU anh 1

Ten Hag không muốn làm việc với Rangnick sau khi tiếp quản Man Utd.

Trái với những thông tin trước đó, Rangnick rời Man Utd vào cuối tháng 5 và không đảm nhận vai trò cố vấn. Trang chủ Man Utd khi đó phát đi thông báo: "Chúng tôi muốn cảm ơn Rangnick vì những nỗ lực của ông với tư cách HLV tạm quyền trong 6 tháng qua. Chúng tôi muốn chúc ông gặp nhiều may mắn trong chương tiếp theo của sự nghiệp".

Chia tay Man Utd, Rangnick sớm đảm nhận công việc dẫn dắt tuyển Áo. Rangnick ký hợp đồng 2 năm với tuyển Áo kèm tùy chọn gia hạn thêm 2 năm nếu đội tuyển này giành vé dự Euro 2024. Trước đó, Rangnick được cho là sẽ tiếp tục giữ vai trò cố vấn tại Old Trafford theo kế hoạch ký kết từ trước.

Trong thời gian nắm vai trò tạm quyền tại Man Utd, dấu ấn của Rangnick là rất ít. Ông giữ kỷ lục buồn khi là HLV có tỷ lệ chiến thắng thấp nhất lịch sử đội bóng trong kỷ nguyên Premier League. Kể từ khi thay thế Ole Gunnar Solskjaer vào tháng 11, HLV người Đức chỉ giành được 37,9% chiến thắng.

"Quỷ đỏ" nằm ngoài top 4. Họ đứng ở vị trí thứ 6 chung cuộc. Do West Ham thất bại 1-3 trước Brighton, Man Utd mới có suất dự Europa League. Đội chủ sân Old Trafford thu về 58 điểm mùa này, thấp nhất lịch sử CLB ở kỷ nguyên Premier League.

Rangnick: 'Cả đội MU phải phòng ngự trước Liverpool' Huấn luyện viên tạm quyền người Đức đặt mục tiêu cùng Man United giành 3 điểm trước chủ nhà Liverpool ở trận đấu bù vòng 30 Ngoại hạng Anh 2021/22.

HLV Rangnick giúp tuyển Áo chơi thăng hoa

Rạng sáng 4/6 (giờ Hà Nội), tuyển Áo đánh bại Croatia 3-0 ở trận đấu thuộc bảng A1, League A UEFA Nations League 2022/23.

MU thảm bại toàn diện với Rangnick

Khi Ralf Rangnick tới Old Trafford, CĐV MU coi ông là cứu tinh. Khi Rangnick rời đi, không có bất kỳ lời tri ân nào dành cho người đàn ông này.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm