Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ten Hag lý giải nguyên nhân không để Martial chơi hết trận

Sau trận hòa 2-2 trước Sevilla ở trận tứ kết lượt đi Europa League hôm 14/4, HLV Manchester United, Erik Ten Hag tiết lộ Anthony Martial vẫn chưa đủ thể lực để chơi trọn 90 phút.

Martial vẫn chưa đạt được thể trạng tốt nhất. Ảnh: Reuters.

"Có lẽ cậu ấy có khả năng chơi (hết trận - PV) nhưng đó là một rủi ro và chúng tôi không thể chấp nhận điều đó vào thời điểm này", Erik Ten Hag chia sẻ với phóng viên khi được hỏi về tình hình của Anthony Martial.

"CLB không có nhiều phương án ở hàng công khi (Marcus) Rashford chấn thương và (Alejandro) Garnacho chấn thương, vì vậy chúng tôi không có nhiều lựa chọn ở khu vực đó," chiến lược gia người Hà Lan bổ sung.

Ngoài ra, Ten Hag cũng cho rằng với lịch thi đấu dày đặc như thời gian qua, các cầu thủ có ít thời gian hồi phục hơn và do đó cũng gia tăng nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ.

Trận đấu với Sevilla ghi nhận lần đầu tiên Martial ra sân kể từ ngày 14/1. Tiền đạo người Pháp mới chỉ ra sân được 18 lần cho "Quỷ đỏ" mùa này và bỏ lỡ hơn một nửa số trận đấu của đội nhà vì chấn thương. Tuy nhiên, đây vẫn là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn khá tốt.

Thống kê từ Whoscored chỉ ra, Martial chỉ chơi 539 phút ở Premier League nhưng ghi được 4 bàn và 2 kiến tạo. Ở sân chơi Europa League, cựu cầu thủ của Monaco ra sân được 91 phút và bỏ túi 1 pha lập công, cùng 1 đường chuyền thành bàn.

Cũng trong trận gặp Sevilla, Ten Hag nhận tin dữ khi bộ đôi trung vệ của họ Raphael Varane và Lisandro Martinez đều dính chấn thương. "Martinez sẽ trở lại vào mùa giải tiếp theo, trong khi Raphael Varane vắng mặt vài tuần", trang chủ Man Utd thông báo.

Ten Hag cho biết đội bóng của ông đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, không ai được phép đầu hàng: "Nếu cả Martinez và Raphael Varane đều không thể thi đấu, những người còn lại phải sẵn sàng", Ten Hag kết luận.

Ten Hag: 'MU đã có rất nhiều trận sạch lưới' Sau khi trở lại top 4 Premier League với chiến thắng 1-0 trước Brentford, thuyền trưởng Man United tỏ ra rất hài lòng với hàng phòng ngự "Quỷ đỏ".

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tiểu Mẫn

Bạn có thể quan tâm