Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ten Hag đã sai khi chỉ trích trọng tài

Cựu trọng tài Dermot Gallagher bảo vệ quyết định của trọng tài Sam Barrott, cho rằng ông làm đúng khi yêu cầu De Ligt rời sân trước khi Man United bị dẫn bàn tại Old Trafford.

Ten Hag bày tỏ sự không hài lòng, cho rằng máu trên đầu De Ligt đã khô và không cần thiết phải yêu cầu anh rời sân trong thời điểm quan trọng.

Trọng tài Barrott phải nhận không ít chỉ trích từ khán giả khi rời sân trong giờ nghỉ giữa hiệp, sau khi yêu cầu Matthijs de Ligt phải ra ngoài lần thứ ba do máu vẫn còn xuất hiện trên đầu trong trận đấu giữa Manchester United và Brentford thuộc vòng 8 Premier League hôm 19/10. Trong thời gian cầu thủ người Hà Lan được đội ngũ y tế chăm sóc, trung vệ Ethan Pinnock của Brentford tận dụng lợi thế để đánh đầu ghi bàn, đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Dẫu vậy, các bàn thắng trong hiệp hai của Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund giúp Man United lội ngược dòng thành công. Song, HLV Erik ten Hag và trợ lý Ruud van Nistelrooy vẫn bị phạt thẻ vì đã tranh cãi với trọng tài sau khi Brentford ghi bàn.

Sau trận đấu, Ten Hag bày tỏ sự không hài lòng, cho rằng máu trên đầu De Ligt đã khô và không cần thiết phải yêu cầu anh rời sân trong thời điểm quan trọng như vậy. Tuy nhiên, cựu trọng tài Premier League Dermot Gallagher, trong chương trình Ref Watch, ủng hộ quyết định của Barrott: “Bạn không thể để một cầu thủ thi đấu khi bị chảy máu. Điều đó đã xảy ra ở phút thứ 11, khi De Ligt được điều trị và bôi vaseline lên vết thương để cầm máu”.

"Tuy nhiên, có thể do hoạt động mạnh hoặc vì De Ligt chạm vào vết thương khi lau mồ hôi, khiến máu tiếp tục chảy ra. Vì vậy, anh ấy phải rời sân lần thứ hai và sau đó là lần thứ ba để được chăm sóc. Chúng ta đều biết rằng, theo quy định, cầu thủ không được phép tiếp tục thi đấu khi có máu trên người. Trọng tài có trách nhiệm yêu cầu cầu thủ ra sân để xử lý và băng bó lại vết thương”, ông Gallagher tiếp tục.

Cựu trọng tài Premier League cũng nhấn mạnh rằng quyết định của ông Barrott không hề sai, vì nó tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc an toàn y tế trong bóng đá, đảm bảo sức khỏe của cầu thủ trên sân. Mặc dù việc De Ligt phải rời sân góp phần dẫn đến bàn thua của Man United, điều đó không thể đổ lỗi cho trọng tài, vì sức khỏe và an toàn của cầu thủ luôn phải được ưu tiên hàng đầu.

Bất chấp việc gây ra tranh cãi và phản ứng mạnh mẽ từ HLV Ten Hag, thực tế chứng minh rằng trọng tài Barrott chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình để đảm bảo tính công bằng và an toàn cho trận đấu.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

De Ligt tức đến mức chửi thề

Tối 19/10 (giờ Hà Nội), Matthijs de Ligt không hài lòng với quyết định của trọng tài thời điểm MU thủng lưới trong trận thắng ngược Brentford 2-1 ở vòng 8 Premier League.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm