Theo đó, thông tin chính thức về thương vụ sẽ được công bố vào tuần sau. Tuy nhiên, hai nguồn tin của DealStreetAsia tiết lộ giá trị đầu tư khoảng 100 triệu USD.
Liên quan đến vấn đề này, Temasek và Scommerce đều từ chối bình luận.
Scommerce chuyên phục vụ nhu cầu vận chuyển của các đối tác thương mại điện tử tại Việt Nam. Doanh nghiệp này ra đời thông qua việc sáp nhập các hãng Giaohangnhanh (GHN), AhaMove và Gido.
Giá trị thương vụ được cho là lên đến 100 triệu USD. Ảnh: DealStreetAsia. |
Thành lập từ năm 2012, GHN Express sau đó được Seedcom đầu tư. Một thời gian sau, hãng này mua lại AhaMove và ra mắt thương hiệu GHN Logistics nhằm cung cấp các giải pháp hậu cần tích hợp.
Hiện tại, Scommerce phủ sóng khắp cả nước và hợp tác với nhiều cửa hàng và doanh nghiệp, trong đó có nhiều cái tên lớn như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, Juno, Vinamilk...
Trong khi đó, Seedcom - công ty mẹ của Scommerce là đơn vị hoạt động theo mô hình "new retail" (tích hợp công nghệ) với 3 lĩnh vực chính gồm thực phẩm và đồ uống, thời trang và quản lý thương mại điện tử.
Trước đó, Temasek từng tuyên bố muốn đầu tư vào các "công ty kỳ lân triển vọng" ở Đông Nam Á, tức là các công ty công nghệ được định giá từ 100 triệu đến 1 tỷ USD.
Theo báo cáo của Google và Temasek, Đông Nam Á đang có 70 "kỳ lân" hoạt động. Trong đó, năm 2018, Temasek đã rót vốn vào nền tảng làm đẹp Sociolla, công ty truyền thông sự kiện ONE Championship và start-up thương mại điện tử về thời trang Zilingo. Đồng thời, tập đoàn này cũng đầu tư vào VNG, Gojek, Razer và Lazada.
Khu vực Đông Nam Á với nhiều tiềm năng phát triển cũng đang là sân chơi của các nhà đầu tư TPG, Equinas và KKR.