Từng làm quản lý nhân viên kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp, Nguyễn Trung Hiếu - đồng sáng lập Telepro đã chứng kiến nhiều nỗi vất vả của nghề telesale.
Thực hiện khảo sát với kết quả 90% khách hàng cảm thấy hứng thú khi áp dụng công nghệ vào nghề nghiệp này, Hiếu cùng bạn bè sáng lập nên Telepro. Đây là ứng dụng kết nối các doanh nghiệp cần nghiệp vụ gọi điện thoại với hàng nghìn telesale chuyên nghiệp và tự do trên khắp Việt Nam.
Nguyễn Trung Hiếu áp dụng công nghệ vào lĩnh vực telesales. Ảnh: NVCC. |
Telepro mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp mới trong công đoạn tối ưu telesale. Theo đó, ứng dụng này giúp giảm khoảng 35% chi phí marketing cho các doanh nghiệp, đồng thời mang đến lựa chọn nghề nghiệp chủ động về thời gian, thu nhập cho người lao động.
Với 29 khách hàng doanh nghiệp và 2.700 cộng tác viên, từ tháng 8 đến nay, doanh thu của Telepro đã đạt 25.000 USD. Song song với việc mở rộng thị trường, Telepro dự định mang đến nhiều cơ hội việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.
Với mục tiêu đó, nhóm quyết định tham gia cuộc thi “Startup Funding Camp 2018” nhằm kêu gọi vốn đầu tư, xây dựng mạng lưới công việc, tiến tới tiếp cận những khách hàng lớn. Cũng qua cuộc thi này, nhóm sẽ được các chuyên gia tư vấn để quá trình marketing và mở rộng ứng dụng hiệu quả hơn.
Sau vòng hồ sơ và 5 ngày tham dự tư vấn chuyên sâu, dự án Telepro lọt vào danh sách 10 startup xuất sắc bước vào vòng gọi vốn.
Ở phiên công khai, họ cùng 9 nhóm khác trình bày về kế hoạch khởi nghiệp với ban giám khảo, các nhà đầu tư và đông đảo khán giả. Ở phiên gọi vốn riêng, các startup trình bày sâu hơn về công ty, sản phẩm của mình với đại diện các quỹ, nhà đầu tư hàng đầu trong nước và quốc tế.
Nhờ lợi thế từ thị trường và ý nghĩa đối với cộng đồng, Telepro đã nhận được sự đầu tư từ ESP Capital với số vốn 200.000-500.000 USD.
Telepro giúp doanh nghiệp tiết kiệm 35% chi phí telesales, đồng thời tạo công việc, tăng thu nhập cho nhiều người lao động. |
“Tôi ấn tượng với các đội đã trình bày và phản biện ngày hôm nay. Các bạn thể hiện rõ đam mê khởi nghiệp; am hiểu thị trường, lĩnh vực các bạn theo đuổi, từ đối tượng mục tiêu, cách thức vận hành đến tầm nhìn phát triển. Tôi thấy các ý tưởng đều tốt và có tiềm năng phát triển lâu dài”, ông Hemant Patel - Tổng giám đốc Công ty Alma, nhà tài trợ chính của chương trình, nhận xét về Telepro cùng 9 startup khác.
Đây là năm đầu tiên “Startup Funding Camp 2018” được tổ chức với chủ đề, “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và dữ liệu thông minh". Chương trình tập trung phát triển các ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả công nghệ thông minh, nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; nhấn mạnh công nghệ đang và sẽ có tác động lớn như in 3D, sinh học, vật liệu mới, tự động hóa, người máy...
Theo bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới. Cuộc cách mạng này mang đến cơ hội thay đổi bộ mặt các nền kinh tế, nhưng cũng là thách thức, đòi hỏi con người không ngừng đổi mới sáng tạo để bắt kịp xu thế và phát triển.
Vì vậy, SFC 2018 được kỳ vọng không chỉ tạo ra những công ty khởi nghiệp thành công, sáng tạo, mà còn mở đầu cho cuộc cách mạng 4.0 tại Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của nước nhà.