Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Meete đặt mục tiêu gọi vốn 1,8 triệu USD từ cuộc thi khởi nghiệp

Sau hơn 2 năm hoạt động, ứng dụng Meete tham gia cuộc thi khởi nghiệp Startup Funding Camp 2018 với mục tiêu kêu gọi 1,8 triệu USD vốn đầu tư.

Năm 2016, trước nhu cầu tìm kiếm những quán ăn có chương trình khuyến mại của nhiều người cùng sự bùng nổ của thương mại điện tử, Nguyễn Cảnh Dương, cựu sinh viên ĐH Monash (Australia) quyết định cho ra đời ứng dụng Meete - nền tảng cung cấp mã ưu đãi, tích điểm và review của các đối tác bán hàng tới người dùng trực tiếp.

Đây là ứng dụng kết nối các doanh nghiệp dịch vụ offline có thể tiếp cận với nguồn khách hàng online. Trên ứng dụng, người dùng có thể lựa chọn hàng nghìn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và các chương trình khuyến mại trong khu vực lân cận kèm đánh giá của cộng đồng.

Startup Funding Camp 2018 anh 1
Nguyễn Cảnh Dương - CEO của Meete.

Meete hoạt động theo nguyên tắc O to O - cung cấp dịch vụ trực tiếp (offline) có thể tiếp cận nguồn khách hàng trực tuyến (online). Nhờ đó, người dùng có thể lựa chọn hàng nghìn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và chương trình khuyến mại trong khu vực lân cận cũng như có thêm căn cứ để lựa chọn dựa trên đánh giá của những người dùng trước đó.

Ứng dụng này không chỉ giải quyết nhu cầu của người dùng mà còn mang lại lượng khách hàng lớn cho các đơn vị dịch vụ khi tham gia thị trường thương mại điện tử. Nhờ đó, sau hơn 2 năm hoạt động, Meete thu hút khoảng 120.000 người dùng cố định hàng tháng. Nền tảng này cũng hỗ trợ mang lại hơn 3 triệu người dùng cho các doanh nghiệp. Tổng giá trị giao dịch mỗi tháng đạt hơn 300.000 USD.

Từ khởi điểm là ứng dụng cung cấp dịch vụ trong ngành ăn uống, Meete mở rộng sang lĩnh vực sức khỏe, sắc đẹp, thời trang và lên kế hoạch lấn sang mảng sự kiện - giải trí và du lịch. Nguyễn Cảnh Dương cùng đồng đội đặt mục tiêu đến tháng 3/2019, Meete có 6.000 doanh nghiệp liên kết, 3 triệu người dùng, doanh thu hàng tháng đạt 346.000 USD.

Để làm được điều đó, họ cần thu hút 1,8 triệu USD. Đây là lý do Nguyễn Cảnh Dương và Meete tìm đến “Startup Funding Camp 2018” - chương trình kết nối đầu tư dành cho các startup mang tầm cỡ quốc gia do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

Vượt qua 100 startup, Meete trở thành một trong 10 nhóm xuất sắc tham gia 2 vòng gọi vốn công khai và riêng tư. Trong đó ở phiên công khai, các startup có cơ hội được trình bày về kế hoạch khởi nghiệp của mình với BGK, các nhà đầu tư và đông đảo khán giả. Ở phiên gọi vốn riêng, các startup có cơ hội trình bày sâu hơn về công ty và sản phẩm của mình với đại diện các quỹ đầu tư và nhà đầu tư hàng đầu trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, trong khuôn khổ cuộc thi, nhóm sáng lập Meete còn có cơ hội tham dự chuỗi sự kiện đào tạo, tư vấn, được tiếp nhận ý kiến đánh giá, góp ý từ những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm đến từ các quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước như Vinacapital, CyberAgent Ventures Southeast Asia, ESP Capital. Cuộc thi cũng là dịp để Meete đến gần hơn với đông đảo người dùng trong nước.

Startup Funding Camp 2018 anh 2
10 startup lọt vào vòng gọi vốn tại SFC 2018.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân - Phó chủ tịch thường trực Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đại diện BTC - đánh giá SFC là cơ hội lớn để các nhóm và công ty khởi nghiệp tiếp cận với nguồn lực tốt nhất trong cả nước qua đội ngũ chuyên gia hàng đầu, nguồn vốn đầu tư dồi dào, mạng lưới doanh nghiệp và hệ thống đối tác trên khắp cả nước.

Trong năm đầu tiên tổ chức, SFC lấy chủ đề “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và dữ liệu thông minh". Chủ đề năm nay tập trung vào phát triển các ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả công nghệ thông minh nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; nhấn mạnh những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất là công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy...

Theo bà Thu Vân, cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới, mang đến cho nhân loại cơ hội để thay đổi bộ mặt các nền kinh tế, nhưng cũng là thách thức đòi hỏi phải không ngừng đổi mới sáng tạo để bắt kịp xu thế và phát triển.

“SFC 2018 mong muốn trở thành bệ phóng không chỉ tạo ra những công ty khởi nghiệp thành công, sáng tạo mà còn mở đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của nước nhà”, bà nói.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm