Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ecomfit lọt top 10 startup ấn tượng trong ngày hội gọi vốn

Ecomfit - giải pháp phân tích và tiếp thị tự động hoá cho các website TMĐT - đã lọt top 10 dự án xuất sắc của cuộc thi Startup Funding Camp (SFC) 2018.

Ngày 27/11 tại Đà Nẵng, 10 startup mạnh nhất về tính ứng dụng, giá trị thực tiễn của chương trình SFC 2018, do Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam trực tiếp chỉ đạo tổ chức, thuyết trình trước các nhà đầu tư trong và ngoài nước để gọi vốn. Trong đó, đội ngũ Ecomfit mang đến giải pháp phân tích (analytics) và tiếp thị tự động hoá (marketing automation) cho các website thương mại điện tử (ecommerce) trên nền tảng công nghệ cao.

Sản phẩm giúp chủ website hiểu rõ khách hàng, đưa ra quyết định đúng để tăng doanh thu giảm chi phí. Để thực hiện điều đó, Ecomfit cung cấp giải pháp analytics tích hợp đơn giản, các báo cáo và gợi ý đưa ra quyết định đúng đắn, các công cụ tiếp thị lại (remarketing) đối với khách hàng vào website để tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách dễ dàng mà không cần có kiến thức chuyên sâu về marketing.

Ưu điểm của ý tưởng này là đơn giản, tiết kiệm thời gian trong việc phân tích và hiểu khách hàng; đưa ra quyết định đúng để tăng lượng bán, giảm chi phí; công cụ marketing tiện lợi. Sau một tháng chạy chính thức, Ecomfit có 50 khách hàng tích cực, 3 khách hàng trả phí.

Đến với SFC, Ecomfit kêu gọi vốn 80.000 USD để có nguồn lực thực hiện kế hoạch và các chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2019.

Startup Funding Camp anh 1
Startup tham gia Startup Funding Camp (SFC) 2018.

Phát biểu tại ngày hội gọi vốn, ông Hemant Patel - Tổng giám đốc Công ty Alma, đại diện BTC - bày tỏ sự ấn tượng với các đội startup, đồng thời đánh giá cao chủ đề của SFC năm nay là “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và dữ liệu thông minh". Ông cho rằng trước tốc độ phát triển của công nghiệp 4.0 trên thế giới, startup nào nắm bắt lợi thế của công nghệ vào sản phẩm sẽ dễ dàng phát triển và được đón nhận.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân - Phó chủ tịch thường trực Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đại diện BTC - cho biết SFC 2018 hướng tới mục tiêu phát triển những khởi nghiệp mang tầm cỡ quốc gia. Các nhóm và công ty khởi nghiệp được tham gia tuyển chọn trên cả nước, sau đó tham dự chuỗi sự kiện đào tạo và gọi vốn đầu tư.

Đây là cơ hội lớn khi các nhóm và công ty khởi nghiệp có cơ hội tiếp cận với một trong những nguồn lực tốt nhất cả nước với đội ngũ chuyên gia, nguồn vốn đầu tư dồi dào, mạng lưới doanh nghiệp và hệ thống đối tác rộng khắp.

Chương trình gọi vốn khởi nghiệp lần đầu tổ chức thu hút hơn 100 hồ sơ đăng ký, nhận được sự quan tâm từ hơn 10.000 thanh niên Việt Nam cùng nhiều quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước như Vinacapital, CyberAgent Ventures Southeast Asia, ESP Capital.

Startup Funding Camp anh 2
Tổng giám đốc Công ty Alma (ngoài cùng bên trái) trao giải thưởng cho 3 đội xuất sắc là bTaskee, TopCV và CyHome.

Bà Thu Vân nói thêm, SFC 2018 mong muốn khuyến khích giới trẻ khởi nghiệp và hướng tới trở thành sự kiện đầu tư thường niên được cộng đồng khởi nghiệp mong đợi. Cuộc thi hướng tới nâng tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Ba đội ấn tượng nhất được trao giải thưởng là chuyến đi tới “quốc gia khởi nghiệp” Israel để gặp gỡ các nhà đầu tư quốc tế gồm bTaskee - ứng dụng giúp việc nhà theo giờ, TopCV - nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc và CyHome - hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh. Ngoài ra, 3 biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư được ký kết với tổng trị giá hơn một triệu USD, trong đó, CyHome được PK Investment đầu tư 380.000 USD để mở rộng quy mô.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm