Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Techcombank Ironman APAC ghi nhận nhiều kỷ lục thế giới

Ngoài sự tham gia của 2 đương kim vô địch thế giới cùng các VĐV chuyên nghiệp, Techcombank Ironman APAC đã ghi nhận 2 kỷ lục thế giới mới.

Đúng vào năm thứ 5 diễn ra tại Việt Nam, Techcombank Ironman 70.3 được nâng lên tầm khu vực châu Á - Thái Bình Dương với tổng giải thưởng lên tới 75.000 USD và thu hút số lượng người tham gia nhiều nhất 5 năm qua - gần 2.200 người từ 60 quốc gia, trong đó có gần 40 vận động viên chuyên nghiệp thế giới và hơn 1.000 người Việt Nam, tăng 20 lần so với con số 50 người ở mùa giải đầu tiên 2015.

Techcombank anh 1
Sự góp mặt của những “Ironman” đẳng cấp quốc tế trên đường đua ba môn phối hợp khắc nghiệt khẳng định sự lớn mạnh, uy tín của Techcombank Ironman châu Á - Thái Bình Dương.

Những vận động viên chuyên nghiệp tầm cỡ nhất trong lịch sử Ironman 140.6 và Ironman 70.3 đều góp mặt tại Techcombank Ironman 70.3 APAC. Hạng mục vận động viên nam có sự góp mặt của 6 nhà vô địch của các năm và một vận động viên Olympic trên tổng số 18 vận động viên nam chuyên nghiệp.

Ở bảng thi đấu nữ, 2 nhà vô địch thế giới và một nhà vô địch Olympic cũng tham gia thi đấu. Những ngôi sao sáng của cuộc thi gồm nhà vô địch thế giới Ironman Patrick Lange, vận động viên ưu tú Tim Reed, Tim Don, Mauricio Mendez, Craig Alexander, Terenzo Bozzone, Holly Lawrence and Radka Kahlefeldt và Ellie Salthouse.

Sự bùng nổ ở các con số cho thấy quy mô lớn mạnh vượt khỏi biên giới quốc gia, sự phát triển theo từng năm của giải đua mà Techcombank đang đồng hành.

Techcombank anh 2
Các VĐV đã tỏ rõ quyết tâm vượt lên chính mình và vượt trội hơn mỗi ngày tại cuộc đua ở Việt Nam.

Craig Alexander - người giữ danh hiệu vô địch Ironman 140.6 thế giới các năm 2008, 2009 và 2011, lập kỷ lục thế giới năm 2011, vô địch Ironman 70.3 thế giới trong năm 2006, 2011 và Timothy Reed - vận động viên vô địch Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 cũng tham dự giải năm nay. Timothy Reed đã xuất sắc hoàn thành môn bơi - đạp xe trong giải này, và về thứ 3 chung cuộc trong phần thi chạy.

Đường đua nữ hấp dẫn không kém với sự trở lại của đương kim vô địch thế giới Holly Lawrence và nữ vận động viên Radka Kahlefeldt (đương kiêm vô địch liên tục hai cuộc đua trong năm 2018 bao gồm Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam và Ironman 70.3 vô địch châu Á Thái Bình Dương), cùng tên tuổi đáng gờm khác là Sarah Crowley - người đạt thành tích cao nhất bảng nữ tại Ironman 70.3 Đài Loan (Trung Quốc).

Với hai kỷ lục được phá vỡ bởi các nhà vô địch Patrick Lange và Holly Lawrence, các Ironman đã vượt qua giới hạn của chính mình và làm nên những dấu ấn đáng nhớ tại mùa giải Techcombank Ironman APAC năm nay.

Techcombank anh 3
Cuộc đua Techcombank Ironman 70.3 là minh chứng rõ nhất cho thấy những người phụ nữ dũng cảm, kiên trì và quyết liệt trên từng km cũng có thể trở thành các “chiến binh” đáng ngưỡng mộ.

Không chỉ thu hút các VĐV thế giới, nhóm vận động viên Việt Nam với những cái tên nổi bật của làng chạy bộ phong trào trong nước và từng đạt thành tích cao ở mùa giải năm ngoái như như Cao Ngọc Hà, Lâm Túc Ngân… đã hội tụ với hơn 1.000 vận động viên khác, cùng Techcombank lan tỏa tinh thần thép.

Ngoài vai trò đồng hành tổ chức và tạo điều kiện cho nhân viên tham gia, chính các lãnh đạo Techcombank như Tổng giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh, Phó chủ tịch Đỗ Tuấn Anh, Giám đốc khối tiếp thị Nguyễn Thị Vân Anh… cũng trải nghiệm đường đua với các vận động viên.

Sự hưởng ứng mạnh mẽ của các VĐV trong nước thể hiện việc Techcombank Ironman đã trở thành cuộc thi của người Việt và khẳng định tinh thần Việt. Ý chí kiên định được mài giũa qua quá trình luyện tập không ngừng và tinh thần vượt trội hơn mỗi ngày là vũ khí đưa họ chinh phục mọi trở ngại, để đến với mục tiêu phía trước.

Đồng hành với những “chiến binh” của Techcombank Ironman 70.3, Techcombank đã cùng lan tỏa tình yêu thể thao cùng lối sống lành mạnh ấy đến cộng đồng, tạo điều kiện để mỗi người luôn nỗ lực vượt lên chính mình.

“Giải thể thao ba môn bơi, đạp xe, và chạy, thể hiện tinh thần nỗ lực, kiên định, bứt phá giới hạn bản thân của mỗi vận động viên. Mục tiêu là chinh phục các cự ly, chinh phục những thách thức, hoàn thành và vượt mục tiêu của từng người”, ông Lê Nguyễn Quốc Anh, Tổng giám đốc Techcombank chia sẻ.

Đây là tinh thần thép, ý chí phấn đấu mạnh mẽ “Vượt trội hơn mỗi ngày” mà Techcombank Ironman muốn lan tỏa. "Techcombank mong muốn tạo điều kiện để mỗi người Việt hiện thực hóa ước mơ theo cách riêng của mình và cùng nhau đóng góp, xây dựng cộng đồng khỏe mạnh, môi trường xanh tươi tốt đẹp không chỉ cho hôm nay mà nhất là cho các thế hệ sau", ông Quốc Anh nói thêm.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm