Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm đặc biệt tại giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank

Năm nay, giải marathon chạy qua trung tâm và 6 quận TP.HCM với nhiều hoạt động sôi nổi từ 30/11 đến hết ngày 2/12.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2018 đang đến rất gần với hơn 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế đăng ký tham gia. So với 5.000 vận động viên đến từ 44 quốc gia năm 2017, quy mô giải ngày càng được mở rộng.

Với thông điệp “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày”, giải chạy hứa hẹn lan tỏa tinh thần tập luyện thể thao và hướng đến những giá trị cộng đồng ý nghĩa qua mỗi km hoàn thành.

Thêm hoạt động cho gia đình

Giải chạy chính thức diễn ra vào ngày 2/12, song các hoạt động chào mừng đã diễn ra sôi nổi từ 30/11 đến 1/12 tại khu đô thị Empire City, quận 2. Khách tham quan sẽ được thưởng thức các chương trình biểu diễn ca nhạc, hội thảo chuyên đề về marathon, cùng nhiều hoạt động thú vị khác cho gia đình.

Techcombank anh 1
Khách tham quan có thể chụp ảnh check-in tại sự kiện.

Tại điểm tổ chức, người tham gia có thể check-in ở khu chụp ảnh với những tính từ thể hiện tinh thần đặc trưng của người Việt như lạc quan, kiên định, độc lập, tự tin, bứt phá… Sau khi chia sẻ những bức ảnh này trên Facebook cá nhân cùng hashtag #VuotTroiHonMoiNgay #begreater, bạn có thể nhận lại những bức hình lưu niệm ý nghĩa.

Năm nay, ngoài giải chạy chính, các vận động viên có thể tham gia thử thách “Thể lực vượt trội”. Theo đó, hai người chơi sẽ thi đạp xe trong 3 phút để chinh phục 3 mức độ sáng đèn, mỗi mức độ tương ứng với nguồn năng lượng và nỗ lực mà bạn quyết tâm bỏ ra. Người làm đèn sáng ở mức cao hơn sẽ giành chiến thắng và nhận được bộ quà tặng từ Techcombank.

Techcombank anh 2
Các bé sẽ được tham gia nhiều trò chơi thú vị trong giải chạy năm nay.

Nếu thử thách “Thể lực vượt trội” thi đấu đối kháng thì game “Nhà mình vượt trội” lấy cảm hứng từ trò chơi gắp thú bông quen thuộc lại cần sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong gia đình. Các bé sẽ có cơ hội trải nghiệm việc tập luyện thể thao cùng gia đình và những người xung quanh ở trò chơi này.

Đường chạy cự ly 5 km và giải chạy cho thiếu nhi

Để hình thành lối sống năng động và khỏe mạnh cho mọi người, năm nay, giải bổ sung đường chạy 5 km cùng chiến dịch “Thử thách những bước chạy đầu tiên”.

Đường chạy 5 km xuất phát lúc 16h ngày 1/12 sẽ được thêm vào bên cạnh cự ly 42 km, 21 km, 10 km và Kids’ Run hiện có. Đường chạy mới được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều gia đình, nhóm bạn bè, tập thể công ty, trường học và các tổ chức hoạt động cộng đồng tham gia.

Về sự phát triển của mùa giải lần thứ 2, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Khối tiếp thị, Ngân hàng Techcombank - đối tác đồng hành cùng giải chạy chia sẻ: "Từ những trải nghiệm đáng nhớ của tinh thần ‘hòa cùng nhịp chạy, gắn kết cộng đồng’ chúng ta đã cùng nhau lan tỏa, khẳng định quyền năng của thể thao trong việc thay đổi cuộc sống. Năm nay, tinh thần cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày đã thể hiện rõ trong sự phát triển về quy mô của giải. Chúng tôi tin rằng mỗi cố gắng của bản thân sẽ giúp chúng ta vượt qua những thử thách và lan tỏa đến cộng đồng để cùng nhau vượt trội hơn. Và chính trên đường chạy, những bước chân vượt qua từng cây số của marathon, cùng nhau trải nghiệm những điểm đến ý nghĩa của thành phố sẽ gắn kết chúng ta trong mục tiêu chung cùng khỏe mạnh, cùng vượt qua thử thách và cùng phát triển".

Techcombank anh 3
Các em thiếu nhi có thể rèn luyện tinh thần thể thao với giải chạy riêng.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng bổ sung giải chạy thiếu nhi với cự ly 1,5 km và 3 km được tổ chức cho trẻ em 5-14 tuổi. Cha mẹ có thể đăng ký và cổ vũ bé vượt qua đường chạy, rèn luyện ý chí để chinh phục những thành công mới trong tương lai.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank năm 2018 đạt tiêu chuẩn quốc tế, do Hiệp hội Marathon quốc tế và chạy đường dài (AIMS) chứng nhận. Giải được tổ chức bởi công ty sự kiện Sunrise Việt Nam cùng sự hỗ trợ từ Sở Du lịch TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Liên đoàn Điền kinh TP.HCM.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm