Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Techcombank gặp lỗi hệ thống, khách không thể chuyển tiền

Trong cả ngày 4/5, kênh ngân hàng điện tử của Techcombank gặp lỗi khiến khách hàng không thể thực hiện giao dịch chuyển tiền hay đăng nhập tài khoản.

Sáng 4/5, hàng loạt khách hàng sử dụng thẻ, tài khoản ngân hàng của Techcombank đã phản ánh về tình trạng không thể đăng nhập hệ thống, hay thực hiện các giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử cũng như app mobile của nhà băng này.

Theo đó, khi thực hiện đăng nhập trên app mobile của Techcombank khách hàng chỉ nhận được thông báo “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm”. Ngay cả khi chuyển sang sử dụng Wi-Fi tốc độ cao, người dùng cũng không thể đăng nhập hay thao tác trên các kênh ngân hàng điện tử của nhà băng này.

“Không chỉ app mobile, ngay cả website ngân hàng điện tử của Techcombank cũng không thể đăng nhập được. Đến chiều muộn ngày 4/5, tôi vẫn chưa thể thực hiện chuyển khoản cho khách hàng như cam kết trước đó vì lỗi đăng nhập”, chị Bùi Ngọc H. (Hà Nội) chia sẻ.

Cũng gặp tình trạng tương tự trong sáng ngày 4/5, anh Nguyễn Quang H. (Hà Nội) cho biết, sau nhiều lần không thể kết nối được với dịch vụ ngân hàng anh đã thử gọi điện lên tổng đài của nhà băng này nhưng cũng không nhận được phản hồi.

Ngan hang dien tu cua Techcombank bi loi anh 1

Đến tối 4/5, nhiều khách hàng vẫn chưa thể đăng nhập được vào app mobile của Techcombank. Ảnh: NVCC.

Anh H. thậm chí đã phải ra trực tiếp quầy giao dịch của Techcombank khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) về thực hiện giao dịch chuyển tiền cũng như phản ánh tình trạng không thể giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử nói trên. Tuy nhiên, phía nhân viên ngân hàng chỉ cho biết do hệ thống điện tử đang gặp sự cố và đang được nhà băng khắc phục.

Trong thông báo phát đi cùng ngày, Techcombank giải thích do số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử của khách hàng tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ dẫn tới tình trạng khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử. Nhà băng này cũng đã ghi nhận nhiều phản hồi của khách hàng.

Nguồn tin tại nhà băng này cũng xác nhận với Zing về tình trạng khách hàng không thể thực hiện các giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử. Nhắc về việc nâng cấp hệ thống vừa diễn ra, vị này cho biết ngân hàng đang khắc phục sự cố.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Techcombank đã thông báo về kế hoạch nâng cấp hệ thống công nghệ của ngân hàng có thể gây ra tình trạng gián đoạn giao dịch cho các khác hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Tối muộn 4/5, một số khách hàng sử dụng dịch vụ trên app mobile của nhà băng này mới đăng nhập được và giao dịch chuyển tiền như bình thường.

“Phải tới hơn 21h tối 4/5 tôi mới thực hiện chuyển khoản được từ tài khoản Techcombank tới một ngân hàng khác qua app mobile, còn dịch vụ ngân hàng điện tử trên website chưa rõ ngân hàng đã khắc phục được hay chưa”, chị Bùi Ngọc H. chia sẻ.

Chủ chuỗi cửa hàng đồ ăn, miễn thuế ở sân bay gặp khó vì dịch bệnh

Dịch Covid-19 khiến lượng khách qua lại sân bay giảm mạnh đã tác động tới doanh thu quý I của Taseco Air - chủ sở hữu chuỗi đồ ăn Lucky và hàng miễn thuế Jalux tại các sân bay.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm