Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TCL trao 100 TV cho các trường học qua dự án 'Rạp phim trường em'

Hơn 20.000 học sinh và 100 trường vùng sâu vùng xa đã được TCL hỗ trợ smart TV 55 inch để xây “Rạp phim trường em”, mang lại những bài học bổ ích và tiếng cười sau giờ học.

Kết thúc năm 2020 đầy biến động, TCL đã kịp trao tặng những chiếc tivi cuối cùng trong tổng số 100 chiếc cam kết cho các trường học vùng sâu, vùng xa trên toàn Việt Nam.

Với mong muốn mang đến những “rạp chiếu phim mini” cho các học sinh khó khăn, TCL đã bắt tay FPT phát động chiến dịch thiện nguyện “Rạp phim trường em” mùa hai từ tháng 8 năm nay.

Trong suốt thời gian thực hiện chương trình, những chiếc smart TV TCL đã được đưa đến các tỉnh thành trên cả nước, từ Nam chí Bắc, đến tận các trường ngoài đảo xa, những nơi bị thiên tai, lũ lụt do cơn bão số 9. Điều này đã phần nào xoa dịu những mất mát, thiệt thòi cho nhà trường, đặc biệt là các em nhỏ.

TCL anh 1

Tổng giám đốc TCL Việt Nam (thứ hai từ trái sang) trao TV cho trường Tiểu học Thụy An (Ba Vì, Hà Nội) vào ngày 17/12.

Những chiếc tivi TCL không chỉ có giá trị vật chất đơn thuần, mà còn giúp khích lệ tinh thần của học sinh và nhà trường. Là một trong những trường nhận được "rạp phim mini" từ TCL và FPT, đại diện trường THCS An Vĩnh chia sẻ: “Trường gặp khó khăn do cơn bão số 9 khi mái dãy nhà chức năng bị sập. Ngoài ra, trường cũng thiếu các công cụ, máy móc hỗ trợ học tập. Được TCL và FPT đã trao tặng TV 4K Android 55 inch và FPT Play Box, nhà trường rất trân trọng”.

Phát biểu tại buổi trao tặng TV ngày 17/12 tại trường tiểu học Thụy An (Ba Vì, Hà Nội), bà Gao Ya - Tổng Giám đốc TCL Việt Nam - cho biết: “TCL đã có mặt 21 năm tại Việt Nam và luôn mong muốn đóng góp một phần nào đó cho xã hội, đặc biệt là ngành giáo dục. TV giống như cầu nối, cửa sổ để giúp các bạn nhỏ đến gần hơn với thế giới bên ngoài, tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích sau giờ học".

"Trước lúc buổi lễ trao tặng bắt đầu, khi mọi người đang làm công tác chuẩn bị, chúng tôi nhìn thấy các em nhỏ chăm chú theo dõi nội dung được thể hiện trên TV. Điều này cho thấy chiếc TV sẽ là người bạn giúp ích cho sự phát triển của các em” - bà Gao Ya chia sẻ thêm.

TCL anh 2

Đại diện TCL Việt Nam giao lưu, chia sẻ với các em học sinh.

Với mong muốn giúp học sinh tiếp cận với kiến thức ngoài sách vở, tăng tính hiếu kỳ cũng như tìm tòi, học hỏi, những chiếc TV TCL thông minh sẽ kiểm soát và đề xuất những nội dung phù hợp với lứa tuổi học sinh thông qua thuật toán AI. Ngoài ra, “rạp phim” đặc biệt này còn được trang bị kho ứng dụng khổng lồ từ Android, được điều khiển bằng giọng nói chỉ qua một nút bấm, giúp các em giải trí với nhiều trò chơi rèn luyện trí thông minh.

“Rạp phim trường em” được khởi xướng năm 2019, với 20 trường đầu tiên được trao tặng. Sau đó, chương trình được nhân rộng lên 100 trường học trong năm 2020, với sự đồng hành của TCL và FPT Play.

Trải qua nhiều giai đoạn khó khăn do giãn cách xã hội hay thiên tai, bão lũ, TCL cùng FPT đã hoàn thành những bước cuối cùng trong hành trình trao tặng 100 “rạp phim mini". Món quà đã kịp đến với các em học sinh dịp cuối năm, kết thúc chương trình kéo dài gần 6 tháng qua các tỉnh thành trên toàn quốc: An Giang, Thái Nguyên, Đồng Tháp, Cà Mau, Quảng Trị, Hải Dương, Bến Tre, Bắc Ninh, Kiên Giang, Nghệ An, Phú Thọ, Đắk Lắk, Điện Biên…

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm