Ngày 23/2, TCL - thương hiệu TV và công ty điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới, đặt nền móng cho nhà máy sản xuất TV mới tại Bình Dương, Việt Nam. Động thái này biểu thị vị trí chiến lược của Việt Nam trong việc phát triển toàn cầu của TCL với tư cách là trung tâm sản xuất khu vực. Nó cũng là nền tảng cho cam kết dài hạn của công ty đối với thị trường Việt Nam.
Đại diện chủ đầu tư, nhà thầu và ban quản lý khu KCN tiến hành nghi lễ động thổ. |
Với diện tích 72.900 m2, nhà máy mới chia kế hoạch xây dựng thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 53,56 triệu USD. Năng lực sản xuất của giai đoạn một dự kiến lên tới 1 triệu đơn vị TV mỗi năm. Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, năng lực sản xuất sẽ đạt tối đa 3 triệu chiếc mỗi năm. Đây sẽ là một trong những cơ sở sản xuất TV quy mô lớn nhất trong chuỗi đầu tư của các nhà máy tự xây dựng ở Đông Nam Á của các thương hiệu TV Trung Quốc.
Dây truyền lắp ráp kỹ thuật số hoàn thiện được trang bị đầy đủ tính năng hiện đại, gồm phòng điều khiển dây truyền sản xuất, board mạch tự động và chuỗi lắp ráp màn hình tự động hóa cùng hệ thống quản lý kỹ thuật hóa ERP, MES, WMS.
Sau khi hoàn thành, nhà máy cung cấp sản phẩm cho cả thị trường Việt Nam, thị trường Đông Nam Á gồm Philippines, Thái Lan, Mỹ và châu Âu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về TV chất lượng cao.
Phối cảnh nhà máy sản xuất TV mới của TCL Electronics tại Bình Dương. |
Việc xây dựng nhà máy mới là một phần trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của TCL sau khi xây dựng khu công nghiệp sản xuất thông minh tích hợp đầu tiên ở Ấn Độ. Điều này giúp thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam và tạo ra số lượng lớn việc làm cho lực lượng lao động địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam.
Ông Kevin Wang, CEO TCL Electronics cho biết: “Việt Nam từ lâu là thị trường chiến lược của TCL và việc đầu tư của chúng tôi vào Việt Nam là một phần quan trọng trong kế hoạch mở rộng toàn cầu. Chúng tôi sẽ giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao cho Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng địa phương và giúp họ sống tốt hơn, với lợi thế từ khả năng tích hợp dọc hàng đầu của chúng tôi”.
Ông Kevin Wang - CEO của TCL Electronics phát biểu tại buổi lễ. |
Tại sự kiện, ông Nguyễn Thành Trung - Phó trưởng ban quản lý VSIP, Bình Dương phát biểu: “Việc quyết định lựa chọn khu công nghiệp Việt Nam - Singapore là nơi xây dựng nhà máy mới của Tập đoàn TCL là phù hợp với định hướng phát triển, kêu gọi thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương. Dự án đầu tư của TCL sẽ góp phần đa dạng ngành nghề sản xuất của khu công nghiệp theo đúng quy hoạch đã được duyệt, cũng như góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Dương”.
TCL gia nhập thị trường Việt Nam năm 1999 và nhân rộng thành công các thành tựu quốc tế trong nước. Năm 2018, doanh số bán hàng của TCL tăng 50% so với năm trước và hiện là thương hiệu TV lớn thứ tư tại Việt Nam (khách bổ sung nguồn lấy thống kê). Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ tại địa phương, TCL chọn Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên tung ra mẫu TV QLED 8K, có chất lượng hình ảnh và âm thanh sống động.
Trong năm 2019, TCL tiếp tục chú trọng phát triển sản phẩm AI TV và UHD 4K TV. Ngoài phần mềm, phần cứng, TCL cũng cung cấp các gói truyền hình Internet miễn phí để người dùng được hưởng các dịch vụ cộng thêm, giúp trải nghiệm giải trí thêm trọn vẹn. Tháng 4 năm nay, TCL dự kiến ra mắt một số dòng TV Popular là P8 với 3 dòng thấp, trung, cao cùng thế hệ máy điều hòa mới.
Hoạt động tại hơn 160 thị trường trên toàn cầu, Tập đoàn TCL duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2018. Tổng doanh số TV LCD của hãng tăng 23,1% so với cùng kỳ lên 28,61 triệu bộ. Ở thị trường nước ngoài, doanh số TV LCD của hãng tăng 29,5% so với năm trước. Ngoài ra, theo báo cáo của Công ty nghiên cứu Sigmaintell, TCL đứng thứ 2 toàn cầu về sản lượng TV màn hình phẳng bán ra trong năm 2018.