Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TBN thắng Pháp, Balotelli tỏa sáng cùng Italy

Ở vào tình thế khó khăn nhất, ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha đã thể hiện được bản lĩnh đáng khâm phục bằng chiến thắng tối thiểu trên sân của Pháp, qua đó lấy lại ngôi đầu bảng.

TBN thắng Pháp, Balotelli tỏa sáng cùng Italy

Ở vào tình thế khó khăn nhất, ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha đã thể hiện được bản lĩnh đáng khâm phục bằng chiến thắng tối thiểu trên sân của Pháp, qua đó lấy lại ngôi đầu bảng.

Pháp- Tây Ban Nha: 0-1

Với khoảng cách 2 điểm hơn đối thủ và lợi thế sân nhà,  ĐT Pháp  nhập cuộc rất tự tin và tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Victor Kassai.


 
 

Tây Ban Nha trận đấu này có sự trở lại vô cùng quan trọng của tiền vệ Xavi để hợp cùng Busquets và Alonso tạo nên hàng tiền vệ mạnh nhất có thể. Chính cầu thủ của Barcelon là cầu thủ có cơ hội đầu tiên của trận đấu khi anh đệm bóng vọt xà từ cự ly chỉ hơn 5m sau đường trả bóng ngược ra của Nacho Monreal.

Với khả năng kiểm soát bóng siêu việt của các cầu thủ, Tây Ban Nha đã sớm đẩy Pháp lùi sâu về phần sân nhà. Hai hậu vệ cánh của các nhà ĐKVĐ là Arbeloa và Monreal dâng lên rất cao để hỗ trợ tấn công. Về phần mình tuyển Pháp ưu tiên các pha phản công, đặc biệt ở 2 cánh.

Pedro có bàn thắng tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua giành vé dự World Cup.

Phút 15, Valbuena mở bóng rất thoáng sang cánh phải cho Jallet bắt tốc độ băng lên trước khi trả ngược lại cho Benzema dứt điểm 1 chạm nhưng rất tiếc bóng lại đi vọt xà ngang.

Nhưng cơ hội rõ ràng nhất của Pháp là khi Ribery đón đường chuyền dài của Valbuena, vượt qua cả Ramos để đối mặt với Victor Valdes ở phút 39 nhưng anh đã dứt điểm không thành công, bỏ lỡ cơ hội tốt để mở tỷ số trận đấu.

Hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục là đội bóng nhiều bóng tấn công hơn. Phút 54, họ tổ chức một pha tấn công trung lộ cực nhanh. Xabi Alonso chuyền bóng cho Iniesta băng xuống khống chế 1 nhịp trước khi dứt điểm ngay bằng chân trái nhưng bóng đi vọt xà.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau đó Tây Ban Nha đã có bàn mở tỷ số khi Monreal đón đường chuyền, xâm nhập vào vòng cấm trước khi căng ngang cho Pedro vượt qua sự truy cản của Evrar băng vào dứt điểm ghi bàn.

Tuyển Pháp sau đó có cơ hội cực tốt để gỡ hòa ở phút 74 có bóng trong vòng cấm ở một tình huống phạt góc nhưng ở cự ly chỉ khoảng 5m, trung vệ Varena lại dứt điểm đi ra ngoài.

Bất lợi tiếp tục đến với đội chủ nhà khi tiền vệ trẻ của Juventus nhận thẻ đỏ gián tiếp ở phút 79 khiến Pháp thi đấu thiếu người. Dù sao đó, Ribery đã rất cố gắng để ghi bàn từ một cú sút xa hiểm hóc ở phút 83 nhưng họ cũng đành ngậm ngùi nhận thất bại trên sân nhà, qua đó mất luôn ngôi đầu bảng vào tay Tây Ban Nha.

Với thắng lợi này, Tây Ban Nha đã mở ra bước ngoặt trên hành trình giành vé đi thẳng đến Brazil dự World Cup sang năm. Còn với tuyển Pháp, rất có thể họ sẽ phải đi bằng đường play-off.

Đội hình thi đấu:

Pháp: Lloris, Jallet, Varane, Koscielny, Evra; Pogba, Matuidi, Cabaye, Valbuena, Ribery; Benzema.

Tây Ban Nha: Valdes, Arbeloa, Pique, Ramos, Monreal; Xavi, Busquets, Alonso; Iniesta, Villa, Pedro.

Bàn thắng: Pedro (58’)

Đức, Ý, Hà Lan cùng thắng dễ dàng

Trong khi đó, sau màn trình diễn ấn tượng trước Brazil, Mario Balotelli tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Italy ở trận gặp đội bóng "chiếu dưới" Malta.


 

Balotelli lập cú đúp.

Dù phải thi đấu trên sân khách, song các cầu thủ Italy vẫn có sự khởi đầu tương đối thuận lợi. Ngay phút thứ 8, tiền đạo Balotelli ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng áo Thiên Thanh trên chấm 11m. Và trước khi hiệp khép lại, chính anh đã có bàn thắng nhân đội cách biệt, để mang về chiến thắng 2-0 cho đoàn quân Thiên Thanh.

Chiến thắng này giúp nhà á quân EURO 2012 tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B với 13 điểm, tạo khoảng cách 3 điểm nhiều hơn so với đội xếp ngay sau là Bulgaria (bị Đan Mạch cầm hòa 1-1). Tuy nhiên, Italy vẫn còn thi đấu ít hơn 1 trận.

Tại bảng C, Đức tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi có chiến thắng 4-1 trong cuộc tái đấu chỉ sau 4 ngày trước Kazakhstan. Marco Reus (cú đúp), Mario Goetze, Ilkay Guendogan là những người lập công cho đội chủ nhà. Kết quả này giúp Đức tiếp tục dẫn đầu bảng với 16 điểm, hơn 8 điểm so với Áo và Thụy Điển. Tuy nhiên, Đức hiện chơi nhiều hơn Áo 1 trận và hơn Thụy Điển 2 trận.


 

Đức có chiến thắng đậm đà.

Tại bảng D, Hà Lan vẫn duy trì thành tích toàn thắng khi hạ Romania 4-0 nhờ công của Rafael van der Vaart, Robin van Persie, Jeremain Lens, trong đó tiền đạo đang khoác áo Manchester United đã lập cú đúp.


 

Van Persie tỏa sáng trong màu áo Hà Lan.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm