Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TBN dùng bộ ba tấn công Barca khi gặp Phần Lan

HLV Vicente del Bosque đã không giấu giếm ý định sử dụng bộ ba tấn công của Barcelona là Cesc Fabregas, David Villa và Pedro trong trận gặp Phần Lan tại vòng loại World Cup 2014.

TBN dùng bộ ba tấn công Barca khi gặp Phần Lan

HLV Vicente del Bosque đã không giấu giếm ý định sử dụng bộ ba tấn công của Barcelona là Cesc Fabregas, David Villa và Pedro trong trận gặp Phần Lan tại vòng loại World Cup 2014.

Những năm qua, ĐT Tây Ban Nha có được thành công vang dội khi sử dụng rất nhiều cầu thủ Barcelona trong đội hình chính. Công thức này vẫn đang phát huy hiệu quả, vì thế Vicente del Bosque không hề có ý định thay đổi. Ông tiếp tục rải đều các trụ cột của Barca ở 3 tuyến, đặc biệt hàng tấn công là toàn bộ các cầu thủ của đội bóng xứ Catalan.

Theo đó, 10 cầu thủ đá chính ở trận gặp Phần Lan đã được xác định. Ở hàng phòng ngự là Gerard Pique, Ramos, Arbeloa và Jordi Alba. Công thức 2 cầu thủ Real cộng 2 cầu thủ Barca này vốn đã được duy trì từ sau EURO 2012. Ở tuyến giữa, sự thiếu vắng đáng tiếc nhất là của Xavi vì đang bị đau bắp chân.

Vắng Xavi, Iniesta sẽ có vai trò vô cùng quan trọng tại tuyến giữa của Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, Sergio Busquet được cho nghỉ ngơi. Vì thế, Xabi Alonso sẽ đảm nhận vị trí tiền vệ trụ. Chơi bên cạnh anh sẽ là Andres Iniesta và Santi Cazorla. Trên hàng tấn công, bộ ba Fabregas- Villa và Pedro sẽ được sử dụng, trong đó Villa sẽ sắm vai trung phong.

Trong trường hợp bế tắc, tuyển Tây Ban Nha vẫn còn nhiều cầu thủ tấn công rất chất lượng để thay thế là David Silva, Juan Mata, Jesus Navas và cả Negredo. Nhìn chung, dù thiếu vắng một số trụ cột nhưng đội hình của Tây Ban Nha vẫn quá mạnh so với Phần Lan. Del Bosque chỉ băn khoăn ở vị trí thủ môn khi Casillas đang bị chấn thương. Nhiều khả năng Victor Valdes sẽ được chọn bởi ổn định hơn so với Reina.

Nếu ra sân trong trận gặp Phần Lan, Sergio Ramos sẽ đánh dấu lần thứ 100 khoác áo ĐTQG khi mới chỉ bước qua tuổi 26. Khi đó, anh sẽ sánh ngang những huyền thoại khác từng khoác áo tuyển Tây Ban Nha hơn 100 lần, gồm có Andoni Zubi zarreta, Raul Gonzalez, Iker Casillas, Xavi Hernandez, Carles Puyol và Fernando Torres.

Bên cạnh đó, Ramos cũng xác lập nên kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất trên bình diện châu Âu tiến đến cột mốc này. Tiền đạo người Đức Lukas Podolski hiện là cầu thủ trẻ nhất từng đá đủ 100 trận cho tuyển quốc gia của mình, ở tuổi 27, trong trận thắng giòn giã của Đức trước Đan Mạch tại EURO 2012 vừa qua.

Ramos sắp có trận đấu thứ 100 cùng ĐT Tây Ban Nha.

Sergio Ramos ra mắt ĐT Tây Ban Nha trong trận thắng Trung Quốc 3-0 năm 2005 khi vẫn còn khoác Sevilla. Xuất thân là hậu vệ cánh phải nhưng Ramos hiện tại là trung vệ trụ cột của Tây Ban Nha. Cùng với ĐTQG, anh đã 2 lần vô địch EURO 2008, 2012 cũng như World Cup 2010.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm