Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TBN chốt danh sách 23 cầu thủ dự World Cup: Có tên Costa

HLV Vicente Del Bosque vừa chốt danh sách 23 tuyển thủ Tây Ban Nha tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào ngày 12/6 tới, trong đó Llorente và Negredo bị loại.

Trong bản danh sách mới nhất vừa được tờ Marca công bố, HLV Del Bosque vẫn giữ Diego Costa cho dù chân sút gốc Brazil chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gân khoeo. Ngoài ra, “Ngài râu kẽm” cũng đặt trọn niềm tin vào Fernando Torres và gạch tên cặp tiền đạo Alvaro Negredo - Fernando Llorente khỏi lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tây Ban Nha loại 3 ngôi sao khỏi danh sách dự World Cup

HLV Vicente Del Bosque gạch tên 3 cầu thủ gồm Navas, Iturraspe và Moreno khỏi danh sách tuyển Tây Ban Nha dự VCK World Cup tới đây.

Quyết định của Del Bosque gây không ít bất ngờ, bởi lẽ chấn thương mà Costa đang gặp phải không hề nhẹ. Trong khi đó Torres vừa trải qua mùa giải đáng thất vọng trong màu áo Chelsea. Sau 41 lần ra sân trên mọi mặt trận, El Nino chỉ khai hỏa vỏn vẹn 11 lần (5 bàn/28 trận tại Premier League).

Dù chấn thương, Diego Costa vẫn được HLV Del Bosque điền tên vào danh sách 23 cầu thủ TBN dự World Cup 2014. Ảnh: Beinsports.

Trái lại, Negredo và Llorente có những đóng góp không nhỏ vào chức vô địch Premier League và Serie A trong mùa đầu tiên đầu quân cho Man City và Juventus. Cựu tiền đạo Sevilla khai hỏa 23 lần sau 48 trận khoác áo Man xanh (9 bàn/32 trận ở Premier League), còn chân sút số 1 của Athletic Bilbao mùa trước cũng ghi 18 bàn sau 44 lần phục vụ Lão phu nhân (16 bàn/33 trận tại Serie A).

Trước đó, sau khi đánh bại Bolivia 2-0 trong trận giao hữu diễn ra vào sáng qua, HLV Del Bosque cũng tuyên bố loại Jesus Navas, Iturraspe và Alberto Moreno ra khỏi danh sách sơ bộ. Lý do mà “Ngài râu kẽm” đưa ra là Navas không thi đấu một phút nào trong 6 tuần gần nhất do chấn thương. Trong khi Iturraspe và Moreno không đáp ứng được chuyên môn.

Barca có nhiều cầu thủ khoác áo tuyển Tây Ban Nha tại World Cup lần này nhất. Ảnh: Marca.

Hai cầu thủ còn lại có tên trong danh sách sơ bộ nhưng bị loại là hậu vệ trẻ Carvajal của Real và tiền vệ Deulofeu của Barca. Như vậy, Barca vẫn là đội góp nhiều cầu thủ nhất, 7 người gồm gồm Pique, Alba, Xavi, Iniesta, Busquets, Fabregas và Pedro. ĐKVĐ La Liga Atletico góp 4 cầu thủ gồm Juanfran, Koke, Villa và Costa. Còn Real chỉ góp 3 người là Casillas, Ramos và Xabi Alonso.

Danh sách 23 cầu thủ Tây Ban Nha dự World Cup 2014.

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Napoli), David De Gea (Manchester United).

Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Raul Albiol (Napoli), Javi Martinez (Bayern Munich), Juanfran (Atletico Madrid), Jordi Alba (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea).

Tiền vệ: Xavi (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid), Andres Iniesta (Barcelona), Koke (Atletico Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Arsenal), Cesc Fabregas (Barcelona), Juan Mata (Manchester United), David Silva (Manchester City), Pedro (Barcelona).

Tiền đạo: Diego Costa (Atletico Madrid), David Villa (Atletico Madrid), Fernando Torres (Chelsea).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm