Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt Việt kiều tốp 200 thế giới về TP.HCM tìm danh hiệu

Thái Sơn Kwiatkowski quyết định về Việt Nam tham gia giải quần vợt vô địch quốc gia 2019 ở CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM) từ ngày 20 đến 26/10.

Có mẹ là người Việt Nam, bố là người Ba Lan nhưng đang là công dân Mỹ, Thái Sơn muốn có quốc tịch Việt Nam để cống hiến cho quê hương. Hiện tại, tay vợt Việt kiều đứng thứ 197 trong bảng xếp hạng quần vợt thế giới (ATP).

Bước đi đầu tiên của anh là gia nhập câu lạc bộ Hưng Thịnh TP.HCM để tham gia Giải vô địch Quốc gia 2019. Vận động viên sinh năm 1995 nhanh chóng thể hiện trình độ của mình so với các đối thủ và đồng đội người Việt Nam.

bang xep hang fifa anh 1
Thái Sơn Kwiatkowski và mẹ trong ngày ra mắt khán giả TP.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở tứ kết đơn nam gặp đồng đội Phạm Minh Tuấn hôm 23/10, Thái Sơn không cho đối thủ cơ hội thắng game nào. Anh thắng 6-0 ở set 1 và Minh Tuấn bỏ cuộc ở set 2.

Ở trận bán kết gặp Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội, hạt giống số 4), Thái Sơn cũng dễ dàng đánh bại với tỷ số 2-0 (6-1, 6-3) để giành quyền chơi trận chung kết. Tại nội dung đôi nam, Thái Sơn và Lê Quốc Khánh thắng Lã Xuân Hậu và Nguyễn Đắc Tiến 7-6 và 6-2.

Mục tiêu của Thái Sơn chắc chắn không dừng lại ở lần đầu tiên trở về Việt Nam tham dự một giải đấu chuyên nghiệp. Anh hướng đến tốp ATP 100 vào năm 2020 và mở đầu bằng giải Australia Open vào tháng 1.

"Sau giải đấu này, tôi sẽ trở về nhà nghỉ ngơi và tập luyện. Tôi muốn chuẩn bị thật tốt cho Australia Open sắp tới", Thái Sơn Kwiatkowski chia sẻ.

Hạn chế của tay vợt 24 tuổi là chưa nói được tiếng Việt. Anh đi cùng mẹ và cho biết bà sẽ dạy anh thật nhiều để có thể tiếp xúc tốt hơn với các đồng đội Việt Nam trong những giải đấu tiếp theo.

Người hâm mộ quần vợt Việt Nam đang chờ xem Thái Sơn sẽ gặt hái bao nhiêu danh hiệu khi giải VĐQG kết thúc vào ngày 26/10 tại TP.HCM.

Ánh Viên thất bại ở chung kết 200 m hỗn hợp giải quân sự thế giới

Nguyễn Thị Ánh Viên không thể bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 200 m hỗn hợp cá nhân nữ tại Đại hội thể thao Quân sự thế giới 2019 sau khi chỉ về đích thứ 5 ở chung kết.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm