Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt Việt kiều khoác áo Ireland ở Olympics Tokyo

Nhat Nguyen, tay vợt Việt kiều, sẽ thi đấu cho Ireland ở nội dung cầu lông đơn nam tại Olympics Tokyo 2020 sắp tới.

Sinh năm 2000 và rời Việt Nam để định cư tại trời Âu khi mới 6 tuổi, Nhat Nguyen cần thời gian dài để làm quen với cuộc sống mới, trước khi bén duyên với môn cầu lông. Ở tuổi 21, tay vợt trẻ này có lần đầu tiên giành quyền tham dự Thế vận hội.

"Góp mặt tại Olympics là mục tiêu tôi đặt ra từ khi còn nhỏ. Bây giờ, điều đó đã thành hiện thực và tôi rất vui khi chính thức tham dự đại hội lần đầu tiên trong đời, với tư cách đại diện cho Ireland", RTE dẫn lời Nhat Nguyen.

Tay vot viet kieu khoac ao Ireland tai Olympic Tokyo anh 1

Nhat Nguyen sinh ra tại Hà Nội trước khi cùng gia đình định cư tại Ireland năm 6 tuổi. Ảnh: BWF.

Trước khi được chọn tham dự Olympics Tokyo, Nhat Nguyen từng giành HCĐ giải Vô địch Trẻ châu Âu 2018. Một năm sau, anh đại diện Ireland thi đấu tại Đại hội thể thao châu Âu ở Minsk. Trên bảng xếp hạng Liên đoàn Cầu lông Thế giới công bố hồi tháng 3, tay vợt 21 tuổi xếp hạng 54.

Anh giành quyền tham dự Tokyo với vị trí 26 trong cuộc đua giành 44 vé tới Thế vận hội 2020. Trong khi đó, Nguyễn Tiến Minh đại diện Việt Nam khi xếp thứ 32. Theo bốc thăm, Tiến Minh nằm ở bảng L cùng hạt giống số 3 Anders Antosen và Ade Resky Dwicahyo, còn Nhat Nguyen chung bảng F với hạt giống số 10 Wang Tzu Wei và Niluka Karunaratne.

Nhat Nguyen nằm khác nhánh đấu với đàn anh Tiến Minh. Vì vậy, cả hai chỉ có thể gặp nhau ở chung kết. Để lọt vào vòng loại trực tiếp, hai tay vợt phải giành ngôi nhất bảng. Tiến Minh và Nhat Nguyen khó lòng gặp nhau tại Tokyo vào tháng 8 tới bởi sau vòng bảng, họ còn đối mặt hàng loạt tay vợt mạnh khác.

Tiến Minh gặp khó tại Olympic Tokyo

Nguyễn Tiến Minh chung bảng với hạt giống số 3 người Đan Mạch Anders Antonsen tại Olympic Tokyo.

Ánh Viên lần thứ 3 tham dự Olympic

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên có tên trong danh sách tham dự Olympic Tokyo, sau khi nhận được vé mời từ Hiệp hội Các môn thể thao Dưới nước (FINA).

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm