Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh gặp khó tại Olympic Tokyo

Nguyễn Tiến Minh chung bảng với hạt giống số 3 người Đan Mạch Anders Antonsen tại Olympic Tokyo.

Hôm 8/7, Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) tổ chức lễ bốc thăm chia bảng các nội dung ở Olympic Tokyo. Nguyễn Tiến Minh, trong lần thứ 4 tham dự, nằm ở bảng L cùng hạt giống số 3 Anders Antonsen và Ade Resky Dwicahyo (Azerbaijan).

Ở nội dung đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh chung bảng P với hạt giống số 2 Tai Tzu-ying (Đài Loan, Trung Quốc), Qi Xuefei (Pháp) và Sabrina Jaquet (Thụy Sĩ). Đây là bảng đấu duy nhất ở nội dung đánh đơn có sự góp mặt của 4 tay vợt.

Tien Minh gap kho tai Olympic Tokyo anh 1

Tiến Minh phải thắng cả hai trận để vào vòng trong. Ảnh: Quang Thịnh.

Vòng bảng môn cầu lông tổ chức tại Musashino Forest Sports Plaza, Tokyo, bắt đầu từ ngày 24/7. Theo quy định, chỉ có tay vợt đứng đầu mỗi bảng mới giành quyền đi tiếp. Cả Tiến Minh và Thùy Linh gặp những khó khăn không nhỏ, khi chung bảng với các hạt giống hàng đầu và không tham dự các giải quốc tế nào trong hơn một năm qua.

Olympic Tokyo là kỳ cuối cùng Tiến Minh tham dự Thế vận hội, khi có 4 lần liên tiếp tranh tài. Tay vợt 38 tuổi đã dự Olympic Bắc Kinh 2008, London 2012 và Rio 2016. Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên Nguyễn Thùy Linh góp mặt ở một kỳ Thế vận hội.

Hai tay vợt Việt Nam giành vé dự Olympic khi nằm trong top 38 tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng Road To Tokyo. Tiến Minh đứng hạng 32 ở nội dung của nam, còn Thùy Linh xếp vị trí 25 ở nội dung đơn nữ.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo với 18 VĐV, tranh tài ở 11 môn và 20 nội dung. Theo kế hoạch, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ làm lễ xuất quân ngày 13/7, và lên đường sang Tokyo ngày 18/7.

Tiến Minh lập kỷ lục lần thứ 4 liên tiếp dự Olympic

Cầu lông Việt Nam giành thêm hai tấm vé trực tiếp tham dự Olympic Tokyo vào mùa hè năm nay.

Federer lần thứ 5 tham dự Olympic

Ủy ban Olympic Thụy Sĩ công bố danh sách tham dự Thế vận hội Tokyo vào cuối tháng này, trong đó có Roger Federer.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm