Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt vái trọng tài ở giải VĐQG

Tay vợt Trịnh Linh Giang (Hà Nội) đã có hành động phản cảm ở trận chung kết đơn nam giải VĐQG tennis tại Hà Nội từ ngày 17 đến 23/9 vì bất bình với quyết định của trọng tài.

 

Ở trận đấu này cả Linh Giang và Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) nhiều lần phản ứng trước những quyết định thiếu chính xác từ trọng tài chính Dư Ngọc Tín (TP HCM). Giữa set 2 khi đang bị dẫn 2-4, Linh Giang thậm chí đã quăng vợt, vái trọng tài vì cho rằng bắt không chính xác. Phản ứng này không giúp tay vợt người Hà Nội lật ngược tình thế, chung kết anh để thua sau 2 set với tỷ số 4-6, 6-7.

Đây là lần thứ hai trong giải, một tay vợt có hành động phi thể thao để phản đối trọng tài. Ở trận bán kết nội dung đôi nam giữa Thành Trung/Quang Huy (TP HCM) và Thanh Hoàng/Chí Khương (Quân đội) đã xảy tranh cãi kịch liệt. Cặp TP HCM thua 5-7 ở set 1 và bị dẫn 5-6 ở set 2 thì xảy ra sự cố.

Linh Giang quăng vợt, có hành động vái lạy trọng tài chiều 23/9. Ảnh: Quý Lương/Tuổi Trẻ.
Linh Giang quăng vợt, có hành động vái lạy trọng tài chiều 23/9. Ảnh: Quý Lương/Tuổi Trẻ.

 

Bất bình vì quyết định cho điểm đối phương sau một tình huống đánh bóng bật lưới, Thành Trung đã cởi áo ném xuống sân đồng thời đập nguyên xô nước đá xuống sân, tỏ thái độ thách thức, khiến trận đấu phải kết thúc giữa chừng. Ban lãnh đạo đội TP HCM phải ra sức can ngăn Thành Trung.

 Ông Đoàn Quốc Cường, Trưởng Bộ môn quần vợt thuộc Tổng cục TDTT cho biết: “Sai sót của trọng tài tại giải VĐQG là có, một số anh em còn mắc lỗi nhận định. Tuy nhiên, phản ứng của những tay vợt cho thấy họ quá nóng nảy, ý thức giáo dục của họ còn kém. Chúng tôi đã kiến nghị Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) gửi công văn về các đơn vị chủ quản để có hình thức kỷ luật”.

Với hành vi không đẹp của mình, tay vợt Thành Trung đã bị đơn vị TP HCM chấm dứt hợp đồng thử việc. Ở cấp độ độ cao hơn, VTF đang tính đến phương án cấm tay vợt 34 tuổi này tham dự các giải đấu trong hệ thống quốc gia.

Tuy nhiên, những hình thức xử lý kỷ luật này không thể khiến VĐV nể phục, bởi chất lượng trọng tài năm nay có vấn đề. Bản thân ông Cường không thể đưa ra một giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng giải đấu, tránh những phản ứng quá mức ở mùa giải sau: “Muốn hết tranh cãi trong quần vợt, cách tốt nhất là dùng công nghệ mắt diều hâu để chiếu chậm lại pha bóng, nhưng nó rất đắt. Chúng tôi sẽ họp lại để trọng tài rút kinh nghiệm, bắt tập trung hơn ở những mùa giải sau”, ông Cường nhấn mạnh.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm